สังคม

พี่ชายสุดทน! น้องชายติดยา อาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน ทุบทำร้ายพ่อ

โดย nutda_t

28 พ.ค. 2565

229 views

พี่ชายวัย 26 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ใช้มือถือถ่ายคลิปเป็นเหตุการณ์ ที่น้องชายแท้ๆกำลังอาละวาดทำลายข้าวของ ทุบกระจกประตูเสียหาย พร้อมด่าทอทั้งพ่อทั้งพี่ชาย เพราะต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ไม่ได้ตามที่ต้องการ ก็จะลงมือก่อเหตุ จนพี่ชายทนไม่ไหวถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งสื่อมวลชนในจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านพัก บ้านบัวใหญ่ ม.6 ต.บัวใหญ่ องน้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายพรมมา อายุ 67 ปี หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจาก นายพีระพล อายุ 26 ปี ว่า อยากให้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้าน เนื่องจากน้องชาย ชื่อนายเจนขวัญ หรือ พลทหารเจนขวัญ อายุ 22 ปี ติดยาบ้า ขอเงินบิดาไปซื้อยาบ้ามาเสพทุกวันๆละ 100 บาท บางวันไม่พอ อยากเสพเยอะกว่าเดิม ก็ขอเพิ่ม บิดาไม่มีให้ก็อาละวาด ทุบทำลายข้าวของในบ้าน จนปะตู หน้าต่างสียหายทั้งหมด



บางวันเสพยาบ้าเยอะแล้วเกิดอาการหลอน อาละวาด ทุบทำลายข้าวของในบ้าน และทำร้ายร่างกายบิดา จนบาดเจ็บ ขณะเข้าไปห้าม ก็ถูกน้องชายใช้ไม้ทุบตี และไม้ถูกที่สันจมูกจนเป็นแผลบวม จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง มาจับกุมตัวไป ก่อนส่งตัวไปที่ รพ.น้ำพอง ส่งตัวต่อไปยัง รพ.จิตเวช แต่เตียงไม่ว่าง จึงได้รับยากลับมากินที่บ้าน



เมื่อมาอยู่บ้านน้องชายก็ยังขอเงินจากบิดาไปซื้อยาบ้ามาเสพอีก จึงอยากให้สื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวสารออกไปให้ถึงค่ายทหารในจังหวัดปราจีนบุรี ให้มารับตัวพลทหารเจนขวัญ กลับเข้าค่ายเพื่อไปอบรม หรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ เชื่อว่าบิดาจะต้องถูกทำร้ายอีก และต้องทำลายข้าวของในบ้านอีก



ด้านนายพรมมา พ่อผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า นายเจนขวัญ ลูกชายคนเล็ก ติดยาบ้าหลังเรียนจบ ม.6 ขณะเข้าเกณฑ์ทหารก็ยังเสพยาบ้านอยู่ แต่จับสลากได้ใบแดงติดทหาร ก็ไปเป็นทหาร เมื่อกลับมาที่บ้านก็มามั่วสุมเสพยาบ้ากับเพื่อนๆ



โดยล่าสุดเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายกลับมาเยี่ยมบ้าน ก็ไปมั่วเสพยาบ้ากับเพื่อน จนไม่มีเงินค่ารถกลับ ลูกชายจึงไปรื้อเอาสังกะสีมุงหลังคาบ้านไปขาย แต่ไม่เอาเงินไปซื้อตั๋วกลับไปค่ายทหาร แต่เอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อเงินหมดก็มาขอวันละ 100 บาท พอไม่ให้ก็ถูกทำร้าย ทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา กลัวลูกชายเมายาบ้าแล้วฆ่าพ่อ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับกุม หรือให้ทหารมาเอาตัวไปเข้าค่าย เพราะหนีทหารมาเสพยาบ้า จะได้ถูกอบรมสั่งสอนและเลิกเสพยาเพติด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ