สังคม

ผู้ว่าฯตรัง เยี่ยมนักเรียนถูกรถชนระหว่างข้ามทางม้าลาย สั่ง เพิ่มมาตรการคุมเข้มหน้าโรงเรียน

โดย paranee_s

27 พ.ค. 2565

289 views

จากกรณีที่เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 พ.ค. 2565 ที่บริเวณทางม้าลาย หน้าโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) ถ.สังขวิทย์ ต.ทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง โดยมีคุณครูยืนอยู่ทางม้าลายทั้งสองฝั่งถนน และมีการชูธงสีแดง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอให้รถจอด เพื่อให้นักเรียนเดินข้ามถนนตรงทางม้าลาย


อย่างไรก็ตาม ในขณะที่รถจักรยานยนต์คันหน้าจอดให้เด็กข้ามแล้ว แต่ปรากฏว่า มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่ตามหลัง ได้แซงขึ้นมาทางเส้นเหลืองกลางถนน และไม่ยอมจอดให้เด็กข้าม ก่อนพุ่งชนนักเรียนหญิงคนหนึ่งจนล้มคว่ำลงกลางทางม้าลาย ท่ามกลางสายตาที่มองดูด้วยความตกใจของบรราสเพื่อนๆ ครู และผู้ใช้รถคันอื่นในขณะนั้น


ทั้งนี้ หลังจากชนนักเรียนแล้ว ผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ก็ได้จอดรถข้างถนน และลงมาดูนักเรียนที่ถูกชน แต่โชคดีที่เด็กหญิงรายนี้มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


ล่าสุดวันนี้ 27 พ.ค.65 เวลา 16.00 น. ที่โรงเรียนเทศบาล 1 สังขวิทย์ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง นายอำเภอเมืองตรัง ตำรวจจราจร รุดเยี่ยมพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่ง และกระเช้าของขวัญเพื่อให้เป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวหนูน้อยวัย 9 ขวบ ที่ถูกรถจักรยานยนต์ชน ขณะเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งขณะนี้หนูน้อยยังคงมีอาการปวดตามแขน แต่ก็ได้มาเรียนตามปกติ ส่วนคนที่ขับรถชนก็ได้รับผิดชอบ พร้อมมอบเงินทำขวัญให้กับครอบครัวหนูน้อยวัย 9 ขวบเบื้องต้นแล้ว


ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายกเทศมนตรีนครตรัง ตำรวจ และเทศกิจ ได้ร่วมพูดคุยแก้ปัญหาเบื้องต้น โดยในการส่งสัญญาณธงแดง จะต้องห่างจากเส้นทางม้าลายประมาณ 5 เมตร และให้ดูจังหวะรถที่วิ่งผ่าน เพื่อให้รถที่ผ่านเส้นทางสามารถชะลอ และหยุดรถได้ทัน พร้อมจะต้องประชาสัมพันธ์หน้าเสาธง ปลูกฝังให้นักเรียนรู้จักการสังเกตก่อนเดินข้ามทางม้าลายทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุร่วมกัน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและโรงเรียนทุกโรง ให้เพิ่มความเข้มมาตรการในช่วงเช้าก่อนเข้าเรียน และช่วงเย็นหลังเลิกเรียน


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทางเทศบาลเองก็ได้มีมาตรการเข้มงวดที่ดูแลนักเรียน ในการที่จะข้ามทางม้าลายหน้าโรงเรียน ซึ่งเส้นทางม้าลายก็เป็นสีแดงอย่างชัดเจน และยังมีการโบกธงสีแดงที่จะให้รถหยุด เพื่อให้นักเรียนข้าม


ส่วนนักเรียนที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์มา ก็มีการรณรงค์ในเรื่องของการสวมหมวกกันน็อกอย่างเข้มงวด แต่ก็ยังมีผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งในเคสนี้ทางตำรวจก็ได้มีการเรียกและทำการปรับตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นการขับรถประมาท และโชคดีที่ทางเด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ทางโรงเรียนและเทศบาลนครตรังเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเตรียมเพิ่มมาตรการเรียกประชุมเพื่อสร้างจุดแข็งขึ้นกว่าเดิม



คุณอาจสนใจ

Related News