สังคม

กระติก เซอร์ไพรส์ แม่ส่งโทรศัพท์ให้บังแจ็คกู้ข้อมูล มั่นใจ 500 รูปที่ในโทรศัพท์แตงโมลบเอง

โดย paranee_s

27 พ.ค. 2565

3.3K views

หลังจากมรา กระติก อิจศรินทร์ เดินทางมารายงานตัวต่อสำนักงานอัยการ จ.นนทบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง ก่อนเดินทางกลับ ถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ออกมาระบุว่า กระติกให้การเท็จเกี่ยวกับว่า ใครเป็นคนถ่ายรูปกันแน่ ระหว่างแตงโม หรือ แซน


โดยกระติกถามกลับว่า ใครถ่าย ใครไม่ถ่าย เป็นประเด็นตรงไหน และจะให้การเท็จได้อย่างไร รวมทั้งนายอัจฉริยะรู้ได้อย่างไรว่า ตนให้การกับพนักงานสอบสวนไปว่าอะไร พร้อมถามต่อว่า ใครถ่ายนั่นไม่ใช่สาระสำคัญ แต่ทำไมเอาประเด็นที่ไม่ใช่สาระสำคัญมาเล่น พร้อมระบุว่า ควรเอาประเด็นเรื่องที่ว่ามีการกรีดขามาเลย ภาพที่ว่าชัดเจนเอาออกมา กระติกทวงอยู่ตลอด และตนก็พร้อมมอบโทรศัพท์ให้ตำรวจดูตลอด ตนยินดีอยู่แล้ว และตำรวจได้เอาโทรศัพท์ของตนไปหลายรอบมาก ซึ่งเชื่อว่าตำรวจมีข้อมูลมากกว่าที่อัจฉริยะมี และหากตนทำผิดจริง ไม่คิดหรือว่าจะโดนจับไปแล้ว ตำรวจไทยมีความสามารถ อย่าไปดูถูก ตนเองยังไม่กล้าไปก้าวล่วงในหน้าที่การงาน


ส่วนเรื่องเสื้อผ้า ที่นายอัจฉริยะเรียกร้องให้เก็บไปตรวจสอบนั้น กระติกบอกว่า ตอนนี้เสื้อผ้าทั้งเสื้อยีนส์ ทั้งเดรส ยังไม่ได้คืนจากตำรวจ


ส่วนกรณีเรื่องโทรศัพท์มือถือ ที่แม่คุณแตงโม ส่งให้บังแจ็คนั้น ยอมรับว่ารู้พร้อมประชาชน เป็นการ “เซอร์ไพรส์ ซ้อน เซอร์ไพรส์ ซ้อนเซอร์ไพรส์ ซ้อน เซอร์ไพรส์ จนไม่เหลืออะไรเซอร์ไพรส์แล้ว แต่สิ่งที่กังวล คือเรื่องส่วนตัวในโทรศัพท์มากกว่า ตนเป็นห่วงเพื่อน อยากฝากทุกคนให้พิจารณาให้ดี อะไรที่นอกเหนือจากเรื่องเรือ ต้องให้เกียรติเขา เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา พร้อมระบุว่า ถ้าจะบี้ มาบี้คนบนเรือกันดีกว่า ชวนมาบี้กระติก บี้แซนเลย


ทั้งนี้ ยอมรับว่า ตอนแรกที่มีคนใช้ไลน์แตงโมวิดีโอคอลมา บังแจ็ค เป็นหนึ่งในรายชื่อในสารบบของตน แต่ก็ไม่ฟันธง เพราะกระติกโดนเรื่องข่าวมาเยอะ ดังนั้น ถ้าข้อมูลไม่ชัดเจนจะไม่กล่าวหาใคร


โดยทางบังแจ็ค พยายามส่งข้อความมาตั้งแต่ 14 พฤษภาคมว่าให้รับโทรศัพท์หน่อย และมีโทรศัพท์โทรมาจากต่างประเทศ แต่ตนไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงไม่ได้รับ และหลังจากที่ใช้ไลน์แตงโม วิดีโอคอลมา บังแจ็คก็ไม่ได้ติดต่อมาอีก


กระติก มองว่า ถ้าเขาได้โทรศัพท์มา เขาก็ควรสนใจเฉพาะข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องบนเรือในวันเกิดเหตุ ไม่เห็นจะต้องไปรู้เรื่องส่วนตัวของคนอื่นเลย ยิ่งคุณ (บังแจ็ค) เป็นผู้ชายด้วย


ส่วนที่กล่าวหาว่ามีการลบรูปไป 500 รูปนั้น ยืนยัน แตงโมเป็นคนลบเอง เพราะบางภาพที่ถ่ายแล้วเบลอ เป็นตน ตนก็ลบ เพื่อไม่ให้เปลืองเมมในโทรศัพท์


ส่วนตัวไม่มีอะไรอยากฝากบอกอะไรถึงบังแจ็ค เพราะเดี๋ยวจะเป็นการสื่อสารผ่านกันไปมา ก็ให้เขาคุยกับสื่อแล้วกัน ตนไม่คุยอะไรกับเขา โทรมาก็ยังไม่รับเลย ตนไม่อยากมีปัญหา แต่ทุกวันนี้อะไรที่ไม่ถูกต้อง ตนใช้สิทธิ์โดยให้กฎหมายเป็นตัวเจรจา จะไม่เจรจาเอง


และหลังจากนี้ อัยการนัดให้มารายงานตัวในวันที่ 23 มิถุนายนนี้


ขณะที่จ็อบ นิทัศน์ หลังเข้าพบอัยการ ได้เดินทางกลับพร้อมทนายความทันที โดยเจ้าตัวไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ ขณะที่ทนายความส่วนตัวแจ้งกับสื่อว่า ขอไม่ให้สัมภาษณ์ จากนั้นขึ้นรถตู้กลับออกไป


คุณอาจสนใจ

Related News