สังคม

ครูร้อยเอ็ดตบหัวเด็ก ลงโทษเข้าห้องสาย 5 นาที โซเชียลวิจารณ์ทำเกินกว่าเหตุ

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

621 views

ตั้งกรรมการสอบครูโรงเรียนดังจังหวัดร้อยเอ็ด ตบหัวนักเรียนลงโทษเข้าห้องเรียนช้า 5 นาที  นักเรียนไม่ทนถ่ายคลิป แชร์ว่อนโซเชียล ถามทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ 

วันที่ 26 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมติดแฮชแท็ก (#ทำตัวแบบนี้ไม่สมกับตำแหน่งเลยค่ะโรงเรียนชื่อดังในย่านโรงบาลโพนทอง) ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ด้วยการตบที่ศีรษะอย่างแรง


สอบถามนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (ขอสงวนนาม) ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.05 น. โดยเกิดกับรุ่นพี่ ม.4/9 หลังพักทานอาหารเที่ยง สาเหตคือ รุ่นพี่เข้าห้องเรียนช้า 5 นาที เนื่องจากต้องเข้าห้องน้ำล้างหน้า หลังเล่นฟุตซอลเสร็จจนเป็นเหตุให้โดนทำโทษดังเห็นในคลิป


ด้าน นายเพิ่ม นาก้อนทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27 ให้สัมภาษณ์ว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองนักเรียนทั้ง3 คน ที่โดนลงโทษในคลิป มาฟังชี้แจงและทำความเข้าใจ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบครูคนดังกล่าวแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/j_3tf0i_Oe8

คุณอาจสนใจ

Related News