สังคม

อัยการจังหวัดนนทบุรี เผยมีคำสั่งส่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมพรุ่งนี้

โดย nutda_t

26 พ.ค. 2565

507 views

น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมองค์คณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาวแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้เดินทางไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรายงานผลการพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งจะครบกำหนดนัดหมายในพรุ่งนี้ (27 พ.ค.)



น.ส.สุภาภรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่อัยการจังหวัดนนทบุรี มีความเห็นสั่งฟ้องกลุ่มผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาวแตงโม นิดา ไปก่อนหน้านี้แล้ว ในตอนนี้สำนวนได้ถูกส่งไปให้ทางอัยการสูงสุดพิจารณาอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาอัยการจังหวัดนนทบุรีไม่ได้ห้ามหรือปิดกั้นหลักฐานจากผู้ร้องเรียนใด ๆ เพียงแต่ในเรื่องการร้องเรียนหรือการส่งพยานหลักฐานนั้น ขอให้ส่งเป็นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรเข้ามา เพื่อที่อัยการจะได้นำมาพิจารณาหนังสือเป็นฉบับ ๆ ไป



ส่วนประเด็นเรื่องโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่สังคมกำลังพูดถึงนั้น ถ้าเป็นของกลางในคดียาเสพติดหรืออาวุธปืน ทางอัยการมีอำนาจให้ความเห็นขออำนาจศาลให้ริบของกลางในคดีนั้นได้ แต่เรื่องโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่ถูกส่งกลับคืนไปนั้น ยังตอบไม่ได้ว่าโทรศัพท์เครื่องนี้ถือเป็นของกลางในคดีหรือไม่ เพราะคำตอบไปอยู่ในสำนวนคดีแล้ว



อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ ครบกำหนดที่ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ต้องเดินทางมารายงานตัวตามคำสั่งของอัยการจังหวัด ตามที่ได้มีคำสั่งส่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คนต่อไป แม้ว่าจะเพิ่งมีรูปถ่ายในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตถูกเปิดเผยออกมาก็ตาม ว่าภาพที่ถูกเปิดเผยออกมาล่าสุดจะกระทบกับการพิจารณาสำนวนในคดีหรือไม่นั้น ตนขอชี้แจงว่าในกรณีนี้ว่าสามารถแยกออกได้ 2 กรณีคือ ถ้าหลักฐานชิ้นนี้ไม่มีในสำนวนการพิจารณาคดีจนเป็นเหตุให้สงสัย กับหลักฐานเหล่านี้มีอยู่ในสำนวนคดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอัยการจังหวัดจะมีวิธีการในการทำงานอยู่แล้วว่า ถ้ามีแล้วต้องทำอย่างไร ไม่มีต้องทำอย่างไร แต่คงไม่สามารถเปิดเผยได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ