สังคม

เจ้าของร้านของชำ คว้าปืนยิงขึ้นฟ้า ไล่โจรงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ

โดย paranee_s

25 พ.ค. 2565

129 views

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ของร้านขายของชำ ที่เปิดให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ภายในชุมชนบ้านลุ่มดงกระเบา เขตเทศบาลเมือง จ.กาญจนบุรี จับภาพขณะที่หัวขโมย เป็นชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บริเวณหน้าร้าน ก่อนที่หนึ่งในคนร้ายจะเดินลงจากรถ และตรงเข้ามาที่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ก่อนจะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาทำการงัดตู้หยอดเหรียญของเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เพื่อเอาเงินที่อยู่ภายใน โดยใช้เวลาในการก่อเหตุอยู่ประมาณ 10 นาที


จากนั้น เจ้าของร้านซึ่งนอนอยู่ภายในบ้าน ได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จำนวน 2 นัด ก่อนจะช่วยกันวิ่งออกมาจากบ้านเพื่อขับไล่หัวขโมยที่กำลังนัดตู้หยอดเหรียญของเครื่องซักผ้า ทำให้หัวขโมยตกใจและรีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่ขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว


นางสาวบุษยมาศ สมานทรัพย์ อายุ 24 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุนักเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.10 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 โดยคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณใกล้กับหน้าบ้าน ซึ่งมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตั้งอยู่ ก่อนที่หนึ่งในคนร้าย จะเดินเข้ามาใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมางัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอย่างใจเย็น โดยใช้เวลาก่อเหตุเกือบ 10 นาที


ซึ่งตนเองที่นอนอยู่ภายในบ้าน และเห็นข่าวว่ามีกลุ่มโจร 2 คนออกตระเวนงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญในเขตตัวเมืองกาญจนบุรี จึงเกิดความกังวลว่า อาจจะมีหัวขโมยเข้ามาก่อเหตุที่บ้านของตน เมื่อได้ยินเสียงของแม่กุญแจกระทบกับลูกกรงเหล็กที่ล้อมเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอยู่ จึงตกใจและตื่นขึ้นมาดูกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายกำลังงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอย่างใจเย็น จึงรีบไปปลุกพ่อและแม่ที่นอนอยู่ในบ้านด้วยกัน เพื่อออกไปไล่หัวขโมยที่กำลังงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอยู่ โดยพ่อซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ใช้อาวุธปืน ยิงขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด เพื่อไล่หัวขโมยที่กำลังงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ โจรก็ตกใจกลัวและวิ่งหนีไป


โดยนางสาวบุษยมาส ยืนยันว่า การที่ผู้เป็นพ่อตัดสินใจใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า มีเจตนาเพียงต้องการข่มขู่ให้หัวขโมยที่กำลังงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเกิดความตกใจกลัวและหนีไป ไม่ได้มีเจตนาที่จะหมายเอาชีวิตของหัวขโมยที่มาก่อเหตุนัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญแต่อย่างใด


สาเหตุที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เนื่องจากเห็นว่าหัวขโมยดังกล่าวมากัน 2 คน และอาจจะมีอาวุธพกอยู่ในกระเป๋า หากจะเข้าไปไล่ด้วยตัวเปล่า ก็เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายกับตัวเอง จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อคุมขู่หัวขโมยทั้งสองคนจนหลบหนีไป


ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีมีกลุ่มหัวขโมยตระเวนออกนัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตามพื้นที่ชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนจะเข้านอนตนเองก็เห็นข่าวที่หัวขโมยเป็นชายจำนวน 2 คนเข้าไปก่อเหตุงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม จึงมีความกังวลว่าอาจจะมีหัวขโมยมาก่อเหตุในเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญที่บริเวณหน้าร้านของตน ซึ่งไม่ได้คิดว่าจะมีหัวขโมยเข้ามาก่อเหตุจริงๆ กระทั่งได้ยินเสียง ของแม่กุญแจกระทบกับโครงเหล็กที่ล้อมเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญในช่วงกลางดึกจึงได้ออกมาดูและพบเข้ากับเหตุการณ์ดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News