สังคม

ชื่นชม นักเรียนม.2 จอดรถช่วยเหลือ ชายขับจักรยานยนต์ล้ม เจ็บ 2 ราย

โดย paranee_s

23 พ.ค. 2565

73 views

เมื่อเวลา 16.40 น. ของวันที่ 23 พ.ค.65 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้รับแจ้งจักรยานยนต์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนน 332 แยกเจ-เกษมพล ใกล้เคียง สถานีรถไฟ ชุมทางเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งก็รุดไปตรวจสอบ พร้อมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว


ในที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน ทะเบียนกทม. ในสภาพได้รับความเสียหาย โดยมีเด็กนักเรียน โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา ช่วยกันดูแลคนเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ และนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ทราบชื่อต่อมา คือ นายอนุชา เหลานาคำ อายุ 42 ปี คนขับรถ และนาย เดชณภัทร์ ที่พักบ้านโจด อายุ 41 ปี ผู้นั่งซ้อนท้าย ซึ่งทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย


เมื่อสอบถาม ดช.สุรศักดิ์ เกตุตระกูล นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา ทราบว่าขับขี่จักรยานยนต์มาตามท้องถนน พร้อมเพื่อน ๆ กำลังจะกลับบ้าน ได้พบเห็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม จึงจอดรถ ก่อนลงมาช่วยเหลือคนเจ็บ และโทรแจ้งหน่วยกู้ภ้ยเข้ามาช่วยเหลือ


ด้าน นายอนุชา เหลานาคำ อายุ 42 ปี คนขับ ทราบว่า ขณะขับขี่จักรยานยนต์ ได้หันหน้าไปคุยกับเพื่อนที่ นั่งซ้อนท้าย เมื่อหันหน้ามาอีกที่รถจักรยานยนต์ได้ตกไหล่ถนน ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บ จนน้อง ๆ นักเรียนผ่านมาและเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนจะโทร แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News