สังคม

ตำรวจ ยัน ไม่ได้ทำภาพในมือถือแตงโมหลุด

โดย paranee_s

23 พ.ค. 2565

79 views

พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยถึง กรณีที่มีผู้นำรูปในโทรศัพท์มือถือของแตงโมมาโพสต์บนเฟซบุ๊กของแตงโม ว่า ทางคณะพนักงานสอบสวนยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าใครเป็นคนทำ และคงไม่ต้องไปทำการสืบสวนสอบสวน เพราะตอนนี้คดีความถือว่าพ้นจากอำนาจของตำรวจไปแล้ว ยกเว้นแต่ว่าผู้เสียหายจะมาแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มี


ยืนยันว่าตำรวจไม่กังวลใจ และไม่กลัวว่าเรื่องนี้จะกระทบกับคดีความ เพราะเท่าที่ดูก็ไม่ได้มีอะไรที่นอกเหนือไปจากสิ่งที่มีในสำนวนอยู่แล้ว ซึ่งรูปในโทรศัพท์มือถือทั้งหมด รวมทั้งรูปและคลิปต่าง ๆ ที่ถูกปล่อยออกมา ตอนนี้อัยการก็มีแล้วทั้งหมด คาดว่าคนโพสต์ต้องการจะสร้างกระแสแน่นอน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไร


ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ สังคมตั้งข้อสงสัยว่า รูปและข้อมูลในโทรศัพท์จะหลุดจากตำรวจหรือไม่ ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ยืนยันว่า ไม่ได้หลุดจากตำรวจ และไม่ได้มีการขายข้อมูลในสำนวนตามที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์แน่นอน โดยเวลาที่ตำรวจได้โทรศัพท์มือถือของกลางมา ก็จะแบ็กอัปข้อมูลทั้งหมดลงฮาร์ดดิส และเก็บรักษาของกลางไว้อย่างแน่นหนา รวมถึงตัวฮาร์ดดิสเองที่เอาไว้ใช้สืบสวน ก็มีการเข้ารหัส ไม่ใช่ว่าใครก็เปิดดูได้ง่าย ๆ จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ข้อมูลจะหลุดจากตำรวจ


สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหากับคนบนเรือเพิ่มเติมตามความเห็นของอัยการ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า ตอนนี้ได้เรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว และแนวโน้มยังไม่มีอะไรเพิ่มเติมมากกว่านี้ โดยทั้งหมดจะต้องไปรายงานตัวตามนัดหมายของชั้นอัยการต่อไป


คุณอาจสนใจ