สังคม

เตือนภัย! กระสุนปริศนา ตกใส่หลังคาบ้านสองแม่ลูก ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้

โดย paranee_s

22 พ.ค. 2565

69 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพหัวกระสุนปืนที่ตกใส่หลังคาบ้าน พร้อมข้อความว่า ขออนุญาตโพสต์แจ้งเตือนภัย ...กระสุนปริศนาเจาะหลังคาบ้าน.. พิกัดชุมชนบ้านหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี เจอกับตัวเองเมื่อเช้านี้ เนื่องจากสังเกตเห็นหยดน้ำฝนไหลลงมาตามฝ้าเพดานจึงขึ้นไปดูบนหลังคา พบร่องรอยหัวกระสุนเจาะอยู่บนหลังคาเมทัลชีท ไม่ทราบวันเวลาตกกระทบแน่ชัด และโชคดีกระสุนไม่ทะลุถูกคนในบ้าน


ฝากพ่อแม่พี่น้องชาวลำปางช่วยเป็นหูเป็นตาด้วยค่ะ หากพบเห็นเพื่อนบ้านหรือกลุ่มคนในชุมชนของท่านมีพฤติกรรมชอบ #ยิงปืนขึ้นฟ้า ได้โปรดแจ้งผู้นำชุมชนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตักเตือนหรือดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ด้วยเถอะค่ะ มันอันตรายและน่ากลัวจริง ๆ ปล.ตอนนี้ไปแจ้งความที่สภ.เมืองลำปางเรียบแล้วค่ะ


ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 22 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านต้าหน้าค่าย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พบ น.ส.นัยน์ชนก หอมโกศล อายุ 49 ปี และนางจันทร์แก้ว หอมโกศล อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นหลังคาของห้องรับแขก พร้อมชี้จุดที่กระสุนตกลงมา ซึ่งตอนนี้ได้นำเทปไปแปะเอาไว้เพราะน้ำฝนรั่วลงเพดาน


พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงที่ฝนตกหนัก ตนเองสังเกตเห็นฝ้าเพดานของห้องรับแขกมีน้ำรั่วลงมาจึงขึ้นไปดู พบว่ามีกระสุนปืนปริศนาดังกล่าวตกมาในลักษณะแนวเฉียงจากทางทิศเหนือของตัวบ้าน ซึ่งตนเองไม่ชำนาญเรื่องของขนาดกระสุนปืน จึงไม่ทราบว่าเป็นขนาดไหน และจากการที่ให้ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจสอบคาดว่า อาจจะเป็นกระสุนปืนขนาด 9 มม. แต่ผู้รู้บางรายก็ว่าเป็นขนาด .45


ส่วนกระสุนปืนดังกล่าวจะตกมาเมื่อไหร่นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่บ้านตลอดเวลา แต่แม่เคยบอกว่าช่วงสงกรานต์ หรือวันสังขารล่อง (13 เม.ย.) ของทางภาคเหนือที่ผ่าน มักจะมีคนจุดพลุ ,ประทัด หรือบางคนก็จะยิงปืนขึ้นฟ้า ช่วงนั้นแม่นั่งอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้านได้ยินเสียงเหมือนมีก้อนหินตกลงมากระทบหลังคา แต่ก็ไม่ได้สนใจจนน้ำรั่วลงเพดานดังกล่าว และที่ผ่านมาไม่นานมานี้ ชาวบ้านที่อยู่หมู่บ้านใกล้เคียงก็มีกระสุนปืนตกมาใส่โซฟาเช่นเดียวกัน แต่เขาไม่ได้ไปแจ้งความ


ทั้งนี้อยากจะฝากถึงคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้า จะด้วยความคึกคะนอง หรือจะด้วยความเชื่อส่วนตัวก็แล้วแต่ การกระทำแบบนี้มันอันตรายมาก หากตกใส่คนอาจจะได้รับบาดเจ็บ หรือถึงตายได้ หากตกใส่ศีรษะหรือจุดสำคัญ จึงอยากขอวิงวอนว่าอย่าทำในลักษณะแบบนี้ เพราะนอกจากจะก่อความรำคาญแล้ว ยังจะอันตรายมากอีก


คุณอาจสนใจ