สังคม

ทนายตั้ม ถามแม่แตงโม เอารหัสโทรศัพท์ให้ใคร มอง เป็นการหาแสงมากกว่าช่วยเหลือ

โดย paranee_s

22 พ.ค. 2565

485 views

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 พ.ค. ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้เดินทางมาเลือกตั้ง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมกับ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงประเด็นความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของแตงโม


โดยทนายษิทรา กล่าวว่า ที่ เฟสบุ๊คและไอจีส่วนตัวของแตงโมมีความเคลื่อนไหว ทราบมาว่าเป็นฝีมือของบังแจ็ค เนื่องจากได้รับข้อมูล ว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้ให้รหัสโทรศัพท์ให้กับบุคคลหนึ่ง ที่อาสาจะช่วยเหลือคดีแตงโม และบุคคลนี้นำเอาข้อมูลไปให้บังแจ็ค ที่อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากหากโพสต์หรือนำข้อมูลมาเปิดเผยที่ประเทศไทยก็จะถูกติดตามตัวได้ง่าย ดังนั้น จึงให้บังแจ็คที่อยู่ต่างประเทศ นำข้อมูลของแตงโมออกมาโพสต์


สังเกตจากการโพสต์รูป และข้อความต่าง ๆ ที่โพสต์รูปกระติกตอนอยู่บนเรือ พร้อมข้อความว่า “ขอผู้ใจดี ปล่อยเพจให้เราหน่อย เราจะเปิดวีรกรรมเพื่อนรักเรา” จากนั้น ไอจีของบังแจ็คได้มาตอบคอมเมนต์ว่า “เอาเพจเราไปเลยครับ” และมีการสนทนาตอบกลับจากแตงโม ว่า “หนูใช้เฟสพี่ได้ ใช่ไหมคะ? “ ซึ่งลักษณะการใช้ภาษามีส่วนคล้ายกับที่บังแจ็ค ส่งข้อความไปให้ สส.วัน อยู่บำรุง จึงมองว่า นี่เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นบังแจ็ค และมีลักษณะพิมพ์เองตอบเอง


ส่วนตัวมองว่าวัตถุประสงค์ที่ออกมาทำแบบนี้ เพราะต้องการหาแสงและปั่นป่วนคดี ไม่ได้อยากจะมาช่วยเหลือจริง ๆ เพราะผ้าขาวที่บอกจะส่งมาให้นั้น ก็ยังส่งมาไม่ถึงประเทศไทยเลย


“สำหรับการที่แม่เอาข้อมูลส่วนตัวของแตงโมไปเปิดเผยให้กับบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องทางคดี มันส่งผลเสียเป็นอย่างมาก เพราะเวลามีใครคิดถึงแตงโม ก็จะไปเปิดเฟซบุ๊กดูภาพในอดีต เพื่อคลายความคิดถึง แต่ตอนนี้เฟซบุ๊กถูกปิดไปแล้ว คิดว่า แม่น่าจะรู้แล้ว ว่า สิ่งที่ทำลงไปมันเป็นผลเสีย ซึ่งเรื่องนี้มองว่า หากแม่ไปแจ้งความ ตำรวจจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียด”


ส่วนเหตุผลที่แม่ให้คนสนิทติดต่อตนเองมานั้น มีกระแสข่าวว่า คุณแม่เริ่มถอดใจจาก ทนายเดชา ทนายความส่วนตัว เพราะไม่มีเชื่อความเชื่อมั่น หลังจากที่ตำรวจได้แถลง แล้วนำภาพมาจากกูเกิล ทำให้หมดความน่าเชื่อถือ ซึ่งยืนยันว่าตนจะไม่รับเป็นทนายความให้แม่ เพราะไม่ชอบแย่งคดีหรือแทงข้างหลังใคร จึงเป็นไปได้ว่าแม่อาจจะเททนายเดชา แล้วไปหาเพื่อนรักของเขาแทน


ส่วนกรณีที่นายอัจริยะ เปิดหลักฐานสำคัญทางคดี ตนก็รอดูอยู่ พร้อมกับ ชื่นชมความพยายามในการหาหลักฐานออกมาเปิดเผย แต่ข้อมูลที่เปิดเผยออกมานั้น จะมีความแปลกใหม่หรือคดีพลิกได้หรือไม่นั้น ต้องรอดู เพราะข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ออกมา มองว่า มันคือข้อมูลเดิมที่ไม่มีความแปลกใหม่ ทั้งนี้ ตนมองว่า คดีแตงโม มีความไม่ชอบมาพากลตั้งแต่แรก


คุณอาจสนใจ

Related News