สังคม

4 แม่ลูกจูงมือพยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตายเจอปัญหารายได้

โดย onjira_n

22 พ.ค. 2565

1.6K views

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 พันตำรวจโท อิศรัฐ ตันสุ สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้หญิงและเด็กหญิง 3 คน ได้นั่งรถแท็กซี่ขึ้นมาจากถนนพระราม 3 เพื่อจะให้รถแท็กซี่จอดกลางสะพานภูมิพล แต่ แท็กซี่ไม่จอดเนื่องจากบอกว่าไม่สามารถจอดได้ต้องไปจอดด้านล่าง ถึง สามารถลงไปได้ แท็กซี่จึงลงไปจอดบนถนนสุขสวัสดิ์แล้วจอดให้ ทั้งแม่และเด็กได้เดินลงจากรถและกำลังพากันดินขึ้นสะพานภูมิพลจากถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าไปลงทางถนนพระราม 3 จากนั้นได้ประสานตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่สายตรวจกรมทางหลวงชนบท และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง รีบไปตรวจสอบและไปพบหญิงสาวพร้อมเด็กผู้หญิงรวม 4 คน บริเวณบนสะพานขึ้นจากสุขสวัสดิ์ไปประมาณ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสายตรวจสะพานจึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ทัน


หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมกล้องวงจรปิดของสะพานภูมิพลได้คอยตรวจดูว่าและแจ้งพิกัดให้เลยได้ทำการคุมตัวไว้ได้เร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามทราบว่า นางสาว ชุติญา ปริยากรกุลยา อายุ 31 ปี ที่อยู่ 103/162 หมู่ที่11 ตำบลบางปลา อำดภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (แม่) พร้อมด้วย เด็กหญิง อายุ 3.7 ปี (แฝดพี่) เด็กหญิง  อายุ 3.7 ปี (แฝดน้อง) และ เด็กหญิง อายุ 2.5 ปี (น้องคนเล็ก) เจ้าหน้าที่ใช้เวลาพูดคุยเพื่อก่อนประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงนำตัวแม่ลูกทั้ง 4 คนไปที่ สภ.พระประแดง เพื่อไป พักผ่อนและสอบถามสาเหตุ เรื่องราวความเป็นมาที่จะมากระโดดสะพานภูมิพล เบื้องต้นทราบว่าทั้ง 4 แม่ลูกเช่าห้องพักอาศัยอยู่แถวซอยวัดด่านสำโรง ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ สุดท้ายทางเจ้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการเพื่อดำเนินการต่อ เนื่องจากหากปล่อยตัวกลับไป เกรงว่าจะก่อเหตุอีก





ทางด้าน นางสาว ชุติญา ก่อนมีครอบครัวมีอาชีพเป็นสาวพริตตี้ รับงานแสดงสินค้า จนมาได้พบเจอกับแฟนหนุ่มหรือสามี จนมีลูกแฝดสาว 2 คนและลูกสาวคนเล็กอีก 1 คน จึงเลิกทำงานเป็นพริตตี้ และได้ไปอยู่กับสามีทำงานด้วยกัน จากนั้นมีปัญหาในครอบครัวได้แยกย้ายได้เลิกกับสามีมาได้ 2 ปี ลูกสาวทั้ง 3 คน ได้มาอยู่ด้วยกัน จากนั้นตนจึงทำอาชีพขายหมาล่า ก็พอเลี้ยงลูกพออยู่พอกินจนมามีโควิด 19 ระบาดทำให้รายได้ลดลง จากนั้นตนจึงพยายามจะหารายได้เสริมหรือรายได้เพิ่ม จึงมีคนชักชวนเข้าร่วมกลุ่ม หรือเล่นซื้อขายสินค้าหรู ล่าสุดได้สั่งซื้อรองเท้าหลุยส์วิตตอง 2019 ราคา 57,000 บาท ดาว 4000 บาท ส่ง 11 งวด งวดละ 4900 บาท ของมาส่งได้ประมาณ 10 วัน แต่ตนยังไม่ได้เปิดดูจนมาวันนี้ตนต้องการใช้เงินเลยจะเอาเงินมาเอาลูกไปเข้าเรียนแต่เงินไม่มี ตนเลยจะเอารองเท้าไปขายเพื่อจะพาลูกทั้ง 3 คน ไปเข้าเรียน พอเปิดกล่องออกมาดูสินค้ามีรอยตำหนิ ตนเลยแจ้งไปยังเจ้าของสินค้า แต่เจ้าของสินค้าบอกส่งสินค้ากลับมา พอส่งไปเจ้าของสินค้าบอกว่าสินค้าใช้แล้ว ตนพยามบอกว่าพึ่งเปิดกล่องเอง ทั้งคู่เลยมีการโต้เถียงกันและทางเจ้าของสินค้าเอาเรื่องราวไปลงในไลน์กลุ่มทำให้สมาชิกมารุมต่อว่าและทางเจ้าของสินค้าได้ส่งข้อความมาว่าแจ้งความตำรวจแล้วแล้วเรียกเงินเพิ่มเป็นแสน จนเคลียด รายได้เข้าครอบครัวไม่พอกับรายจ่าย เรื่องที่มีปัญหาคือสินค้า และเรื่องห้องที่เช่าอยู่ เลยทำให้เครียดมากจึงตัดสินใจพาลูกมากระโดดสะพานภูมิพลเพื่อจบปัญหาทุกอย่าง



นาย วิชา อ่วมทัพ อายุ 50 ปี มูนิธิปอเต็กตึ๊งที่ได้รับแจ้งเหตุ เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุจากทางกู้ชีพว่ามีคนกำลังจะขึ้นไปกระโดดสะพานภูมิพลทางขึ้นสุขสวัสดิ์ จึงได้รีบเข้าไปที่เกิดเหตุก็พบเป็นผู้หญิง 1 ราย และเด็กอีก 3 ราย เคราะห์ยังดีที่มีพลเมืองดีสามารถหยุดไว้ได้

จากการสอบถามพลเมืองดีคนดังกล่าว เล่าว่า เป็นคนที่มาส่งทั้งสี่คนบริเวณตีนสะพานภูมิพลซึ่งก่อนหน้านั้นทั้งสี่คนนี้ขอลงบริเวณกลางสะพานแต่เค้าไม่ยอมจึงได้มาส่งตีนสะพานและสังเกตว่าทั้งสี่คนกำลังเดินขึ้นไปจึงได้หยุดและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูนิธิให้เข้ามาช่วยดู




คุณอาจสนใจ