สังคม

จับโจรบุกเดี่ยวใช้อาวุธจี้ร้านขายยา

โดย onjira_n

20 พ.ค. 2565

40 views

คลิปภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายสวมหมวกกันน็อกสีดำ แต่งกายมิดชิด สวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า แถมในมือถือมีดมาด้วย เดินเข้ามาในร้านขายยา ตอนนั้นมีเจ้าของร้านเป็นผู้หญิงอยู่ในร้านเพียงคนเดียว ก่อนจะพูดจาข่มขู่ บอกว่า "อย่าเสียงดัง เดี๋ยวจะแทงให้ยับเลย ผมจะเอาแต่เงินไม่เอาบัตร" ก่อนจะหยิบเงินสดในกระเป๋าของเจ้าของร้านที่วางไว้บนเก้าอี้ แล้วก็เดินหนี ขึ้นรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุแค่ 30 วินาทีเท่านั้น



เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วง 20.00 น. ของวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านได้นำคลิปดังกล่าวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองแม่ปิง และให้ข้อมูลว่า คนร้ายได้เงินสดไปประมาณ 10,000 บาท



ตำรวจได้ติดตามหาเบาะแสคนร้ายรายนี้ กระทั่งทราบว่าพักอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จึงนำกำลังไปจับกุมตัวที่ห้องพัก ทราบชื่อ คือ นายอลงกรณ์ ผดุงพันธุ์ อายุ 48 ปี ตรวจค้นภายในห้องพบชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมกับของกลางอาวุธมีดพก เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นได้ ควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สภ.แม่ปิง



ในเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ในวันก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดูลาดเลาก่อน และเห็นว่าร้านขายยาดังกล่าวมีหญิงสาวอยู่ในร้านเพียงลำพัง จึงสบโอกาสเข้าไปก่อเหตุ ใช้อาวุธมีดพกข่มขู่ก่อนจะหยิบเงินในกระเป๋าไป แต่อ้างว่าเงินที่ได้ไปมีเพียง 6,000 กว่าบาทเท่านั้น หลังก่อเหตุก็ขี่รถหลบหนี ก่อจจะไปจอดรถเปลี่ยนเสื้อจากสีแดง เป็นสีน้ำเงิน แล้วก็ขี่รถกลับมาที่หอพัก ส่วนเงินที่ได้มาทั้งหมด อ้างว่าก็ได้นำไปซื้อโทรศัพท์มือถือแล้ว



อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะทางผู้เสียหายยืนยันว่า ผู้ต้องหาได้หยิบเงินไปทั้งหมด 10,000 บาท หลังจากนี้จะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งดำเนินคดีในข้อหา "ลักทรัพย์"



ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกดำเนินคดี เกี่ยวกับการก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และเคยถูกจำคุกเมื่อปี 2556 ก่อนจะออกมาก่อเหตุซ้ำอีก



คุณอาจสนใจ

Related News