สังคม

ตร.ยะลา ตามสืบจนเจอ มือปืนยิงครูสาว ที่ ต.ลำใหม่ อ้างเสพยาจนหลอน

โดย onjira_n

20 พ.ค. 2565

91 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุ น.ส.วราพรรณ ไหมเหลือง อายุ 29 ปี อยู่ที่ 37/30 ถ.กลาพอ ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นครูอัตราจ้าง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งประเทศไทยวิทยาเขตยะลา (พลศึกษายะลา)ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา แข็งใจขับรถยนต์ ขอความช่วยเหลือชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังถูกกระสุนปริศนา ขณะกำลังขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟท์ สีขาวคาดดำ ป้ายแดง ก-9999 กรุงเทพฯ มุ่งหน้าจะเข้าไปทำธุระในพื้นที่ จ.ปัตตานี ส่งผลทำให้รถยนต์เก๋งถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหายและเจ้าของรถมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณแขน - ขาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายลำพะยา - ลำใหม่ บ้านปอเย๊าะ หมู่ที่ 4 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 13 พ.ย.65 ที่ผ่านมา



ล่าสุด วันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.ลำใหม่ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา , ชุด สืบสวนสอบสวน สภ.ลำใหม่ และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.)ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องที่อยู่ใกล้เคียงในที่เกิดเหตุเพื่อหาที่มาของกระสุนปริศนาดังกล่าว หลังพบหลักฐานเป็นเศษกระสุนปืนลูกซอง ภายในรถยนต์เก๋ง ของผู้เสียหาย จนนำไปสู่การจับกุมตัว นายฮัมดี ยีเล๊าะ อายุ 34 ปี อยู่ที่ 26/2 หมู่ที่ 4 ต.ลำใหม่ ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก็พบอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอกภายในบ้านหลังดังกล่าว และได้บังคับใช้กฏหมายเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาอ้างกับทางเจ้าหน้าที่ว่าเป็นทาสของยาเสพติด เสพยา จนเกิดอาการหวาดระแวง เห็นรถยนต์นึกว่าเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะเข้าไปจับกุมตัว จึงได้ชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่รถยนต์ จำนวน 1 นัด ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้กล่าวหา

นายฮัมดี ยีเล๊าะ อายุ 34 ปี ในข้อหากระทำผิดฐาน ฐาน "พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุปืนติดตัวไปในมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และโดยไม่มีเหตุสมควร"


คุณอาจสนใจ

Related News