สังคม

วัดโนนไทย ล้มเลิกแจ้งความหมอปลา เพราะเจ้าอาวาส อยากให้อภัยทุกคน

โดย paranee_s

19 พ.ค. 2565

1.5K views

จากกรณีที่มีวัดหลายแห่งเตรียมที่จะให้ทนายไปฟ้องดำเนินคดีกับหมอปลา ที่พาทีมงานและสื่อมวลชนบุกเข้าไปสร้างความวุ่นวายภายในวัด จนทำให้วัดหลายแห่งเสียชื่อเสียง ซึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หมอปลาก็เคยพากองทัพสื่อมวลชนบุกเข้ามาจับพระภิกษุรูปหนึ่ง ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกา ใน วัดโนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา


โดยขณะบุกวัดได้พากองทัพสื่อมวลชนทั้งชาย และหญิงจำนวนมาก ใส่รองเท้าบุกขึ้นไปอาคารกุฏิสงฆ์ 3 ชั้น ศาลาการเปรียญวัดโนนไทย ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ พระครูอนุวัฒน์ ชินวงศ์ หรือหลวงพ่อจอย เจ้าอาวาสวัดโนนไทย พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง และเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ กำลังนั่งฉันภัตตาหารเพลอยู่ชั้นล่างของกุฏิ กลายเป็นเรื่องที่ทำให้ญาติโยมที่อยู่ในพื้นที่เกิดความไม่พอใจคณะของหมอปลา ที่ไปแสดงกิริยาล่วงเกิน หลบหลู่ หลวงพ่อจอย จนศิษยานุศิษย์หลายคนออกมาเรียกร้องให้มีการไปแจ้งความเอาผิดหมอปลา และขอให้คณะของหมอปลาเข้ามาขอขมาต่อหน้าหลวงพ่อจอย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


วันนี้ (19 พฤษภาคม 2565) นายพิเชษฐ์ ของกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านสันเทียะ หมู่ที่ 1 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากคณะหมอปลาบุกมาสร้างความวุ่นวายที่วัดโนนไทย โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตหลวงพ่อจอย ก็ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่พอใจที่มาสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับวัดโนนไทย และเป็นการลบหลู่หลวงพ่อจอย อันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากหลวงพ่อจอย เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ และยังเป็นศิษย์เอกขอหลวงพ่อคูณ ที่ชาวบ้านให้ความเคารพศรัทธาเหมือนหลวงพ่อคูณ


ดังนั้นชาวบ้านจึงได้พากันออกมาเรียกร้องให้คณะของหมอปลาขอขมาหลวงพ่อจอย ไม่เช่นนั้นจะไปแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุกกับคณะของหมอปลา เนื่องจากวัดถือว่าเป็นนิติบุคคล ที่ใครมาบุกรุกไม่ได้ และจนถึงขณะนี้คณะของหมอปลาก็ยังไม่ออกมาขอขมาหลวงพ่อจอยเลย


อย่างไรก็ตาม จากการที่ผู้นำชุมชน และคณะกรรมการวัดโนนไทยได้พูดคุยกับหลวงพ่อจอย หลวงพ่อจอยท่านก็บอกว่าให้อภัยทุกคน อย่าไปเอาเรื่องใครเลย ดังนั้นคณะกรรมการวัดจึงต้องหยุดเรื่องที่จะแจ้งความเอาผิดคณะหมอปลาตามความประสงค์ของหลวงพ่อจอย


ซึ่งหลวงพ่อจอย ท่านเป็นผู้ที่มีจิตเมตตากับทุกคน ท่านไม่เคยถือโทษโกรธใคร แต่คณะกรรมการวัดก็รู้สึกไม่สบายใจที่คณะหมอปลามาทำให้วัดโนนไทยเสียชื่อเสียง เพราะหลวงพ่อจอยท่านสร้างพัฒนาวัดแห่งนี้มา ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสียใด ๆ และพระที่หมอปลาบุกมาจับตัวในวันนั้น ก็เป็นพระที่มาจากวัดอื่น แต่ได้มาขออาศัยอยู่ที่วัดโนนไทยชั่วคราว


คุณอาจสนใจ

Related News