สังคม

‘ทนายเดชา’ เผย ตำรวจเสร็จหน้าที่แล้ว เตือน ‘อัจฉริยะ’ ระวังถูกฟ้องกลับ

โดย paranee_s

19 พ.ค. 2565

130 views

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวมาจากทางฝั่งของทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม แสดงความเห็น กรณี 4 นายตำรวจใหญ่ถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่า ก็เป็นไปตามขั้นตอนในการตรวจสอบ ส่วนตำรวจที่รับเรื่องจากนายอัจฉริยะ มา พรุ่งนี้ต้องไปให้ข้อมูลกับจเรตำรวจ และตำรวจต้องสอบสวนต่อไปว่าเป็นเรื่องจริงไหม


ทนายเดชา อยากบอกว่า คดีแตงโมนั้นเสร็จสิ้นหน้าที่ของตำรวจแล้ว ขั้นตอนจากนี้คือ อัยการและศาล การร้องเรียนต่าง ๆ ไม่มีผลต่อการสอบสวนหรือความเชื่อมั่นของตำรวจ ถ้าอยากจะร้องควรไปร้องอัยการ หรือมีพยานหลักฐานอะไร ก็สามารถส่งมาที่ตนเองได้


ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์นำพยานหลักฐานที่อ้างว่าเป็นพยานหลักฐานใหม่ไปให้กับ DSI ตนเองยังไม่เห็นมีหลักฐานใหม่ และหลักฐานใหม่ที่นายอัจฉริยะว่าตำรวจก็มีหมดแล้ว นายอัจฉริยะ ไม่มีความรู้ทางกฎหมายเพียงพอ


ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า แม่แตงโมว่าอย่างไรบ้าง หลังทราบเรื่องตำรวจถูกร้องเรียน ทนายเดชากล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ แต่แม่แตงโมยังมีข้อสงสัยในประเด็นที่มีอยู่ในโซเชียล ตนก็บอกว่า ถ้าแม่สงสัยประเด็นไหน ให้ร่างมา ตนเองจะนำไปส่งให้อัยการต่อไป จากนี้ตนเองเตรียมจะทำหนังสือเพื่อขอนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้


ทุกประเด็นที่นายอัจฉริยะตั้งข้อสังเกต เช่น เชื่อว่าแตงโมถูกฆาตกรรม พยานหลักฐานต่างๆ ตำรวจก็ทำไปตามหน้าที่ บางประเด็นบางเรื่อง ตนเองไม่สามารถนำมาบอกกับสื่อได้ เพราะอาจจะกระทบกับสำนวน หากการร้องเรียนของนายอัจฉริยะ ท้ายที่สุดไม่เป็นความจริง ก็อาจต้องถูกฟ้องร้องกลับ ซึ่งเท่าที่ทราบมาก็มีการฟ้องร้องในหลายคดีแล้ว เพียงแต่ตำรวจไม่ออกมาบอกกับสื่อมวลชนเท่านั้นเอง


ทนายเดชาบอกอีกว่า ในตอนนี้มีศาลอยู่ 2 ศาล คือศาลโซเชียล โดยมีนายอัจฉริยะ และหมอโซเชียล ตร.โซเชียล เป็นคนตัดสิน กับศาลยุติธรรม ซึ่งตำรวจ และทนาย ทำตามขบวนการทางศาลยุติธรรม ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น และตัดสินเองว่า ควรจะเชื่อศาลไหน


ทนายเดชา ยังฝากไปถึงนายอัจฉริยะ รวมไปถึงผู้คนในสังคมที่ติดตามข่าวสารผ่านทางโซเชียลว่า ขอให้ยอมรับกับการวิพากษ์วิจารณ์ อย่าทำเหมือนเป็นเรื่องบันเทิง เพราะหลังจากนั้นโทษทางหมิ่นประมาทก็อาจจะมา ด่าไปทั่วโดยไม่มีหลักฐานก็ดำเนินคดีได้ แล้วแต่ว่าใครจะเชื่อ หรือตัดสินใจ แต่ก็ต้องยอมรับกับการถูกดำเนินคดีย้อนหลังด้วย


คุณอาจสนใจ