สังคม

นายกฯติดตามจุดช่วยระบายน้ำท่วมขังบางเขน ฝาก ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ทำให้ได้

โดย onjira_n

19 พ.ค. 2565

108 views

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก อนุพงษ์เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่วงเวียนบางเขน ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่บางเขน ซึ่งมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำชั่วคราว จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย โดยสำนักงานระบายน้ำ กทม.รายงาน สถานการณ์น้ำท่วมขังล่าสุด เหลือเพียงสองจุด และได้เร่งระบายน้ำแล้ว โดยใช้เครื่องสูบน้ำและระบบระบายน้ำหฝไปบ์แจ๊คกิ้ง ที่ กทม.ได้ทำไว้



นายกรัฐมนตรี กำชับให้เครื่องสูบทุกสถานีใช้ได้ตลอดเวลา พร้อมให้บูรณาการทำงานร่วมกัน หาก กทม.ไม่ไหวให้ประสานมายังกระทรวงมหาดไทย และขอให้ทุกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด ทั้งนี้เรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ไม่ยุ่ง แต่รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลและสนับสนุนการทำงานของ กทม.ที่เป็นหน่วยงานท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ โดยในแต่ละปีงบประมาณ กทม.มีงบประมาณ 8 หมื่นล้านบาท รัฐบาลสนับสนุนเพิ่มปีละ 2 หมื่นล้านบาท ในทุกปี พร้อมเร่งในการลอกท่อ เพื่อระบายน้ำ ดังนั้นโครงการที่เกิดขึ้นรัฐบาลมีส่วนในการช่วยสนับสนุน



พร้อมฝากถึงว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ ว่า ปัญหา กทม.มีมาก จึงต้องร่วมมือแก้ปัญหากับภาครัฐ ถ้ายังทะเลาะกัน ทุกอย่างไปต่อไม่ได้ และได้ขยายเมืองไปรอบนอกบ้างแล้ว แต่ศูนย์รวมเศรษฐกิจ ยังอยู่ใน กทม. คนมีรายได้น้อยก็ยังค้าขายอยู่ และมีกว่า 1,800 ชุมชน ก็รู้สึกเห็นใจประชาชน ดังนั้นใครที่จะเป็นผู้ว่าฯกทม.ก็ต้องทำให้ได้ พร้อมอยากให้เข้าใจรัฐบาลด้วย ไม่มีขัดแย้ง กันระหว่าง กทม.และรัฐบาล หากสื่อไม่นำเสนอข่าวขัดแย้ง ก็ไม่มี ดังนั้นให้เลิกเสียที และหมดเวลาความขัดแย้ง การแบ่งแยก รวมถึงหมดเวลาของความล้มเหลว


คุณอาจสนใจ

Related News