สังคม

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังสูญเงิน 7 แสนบาททองคำหนักอีก 11 บาท

โดย onjira_n

19 พ.ค. 2565

894 views

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2565 เวลา 07.00 น. นางบุญสอน พระสว่าง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.วังสามัคคี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุจากลูกบ้าน ได้เกิดไฟไหม้บ้านลูกบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.วังสามัคคี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงประสานเจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ระดมรถน้ำดับเพลิง เข้าควบคุมเหตุ พร้อมแจ้งไปยังตำรวจ สภ.สว่าง



เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุ พบบ้านที่ไฟไหม้เป็นบ้านไม้สองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 171 ม.9 ต.วังสามัคคี โดยไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสภาพบ้านเป็นไม้เก่า และสะสมเทียนไขที่ผู้มีจิตศรัทธาหมอธรรมนำมาทำพิธีกรรมไว้จำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี



นางทองใบ ท้าวบุตร อายุ 67 ปี (ภรรยานายสมร) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทรัพย์สินของมีค่าทั้งบ้านที่เก็บมาตลอดชีวิต ถูกไฟไหม้ไม่มีเหลือแม้แต่ชิ้นเดียว เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัว ที่สำคัญมีเงินสดอีกประมาณ 700,000 บาท ทองคำหนัก 11 บาท ได้วอดไปกับกองเพลิง



นายสมร ท้าวบุตร อายุ 72 ปี เล่าว่า เมื่อวาน (18 พ.ค. 2565) ตอนบ่ายในขณะที่กำลังนั่งดูทีวี อยู่ๆทีวีก็ดับลง ตนมองไปเห็นประกายไฟที่สะพานไฟภายในบ้าน เลยคิดว่าพรุ่งนี้ถึงจะตามช่างไฟฟ้ามาซ่อม โดยวันนี้ขณะที่ตนนำหลานไปส่งที่โรงเรียนในชุมชน ตอนกลับมาก็เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นเสียก่อน ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากเพราะนอกจากบ้านจะวอดทั้งหลังแล้ว ของมีค่าก็เสียหายไปหมด



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุไฟไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้งต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News