สังคม

นนทบุรี ผกก.นนท์ไม่หวั่นอัจฉริยะร้องเรียนคดีแตงโม

โดย onjira_n

19 พ.ค. 2565

254 views

กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบสวน พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรีวสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการศูนย์สืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 พลตำรวจตรีไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พันตำรวจเอกจตุรนต์  อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ซึ่งทั้งหมด เป็นชุดที่คลายคดีการเสียชีวิต ของดาราสาวแตงโม นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เพราะเชื่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 4 นาย สร้างความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอน ที่ถูกต้อง และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ไม่กระทำการรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิดเท่าที่สามารถจะทำได้ในการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงหรือรู้ตัวผู้กระทำความผิด และนำข้อมูลเท็จหรือพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเข้าสู่สำนวนการสืบสวนสอบสวน รวมถึงไม่ทำคดีชันสูตรการตายและไม่มีการตรวจสารเสพติดบุคคลต้องสงสัยบนเรือจึงเป็นที่มาของการตั้งกรรมการตรวจสอบดังกล่าวขึ้นเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงและเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย



  ขณะเดียวกันจะมีการเชิญนายอัจฉริยะให้เข้ามาพบในวันที่ 20 พฤษภาคมเวลา 10.30 นที่ห้องประชุม 2 ชั้น 2 สำนักงานจเรตํารวจ ถนนรามอินทรา เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับข้อมูลในประเด็นต่างๆตามหนังสือร้องเรียน



   ความคืบหน้าในเรื่องนี้ทาง พ.ต.อ. จาตุรงค์ อักษรบัณฑิต ผกก. สภ. เมืองนนทบุรีเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆทางโทรศัพท์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เช่นกันในข้อหาหมิ่นประมาท และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ทั้งในส่วนของ สภเมืองนนทบุรี และที่สน.ประชาชื่น ไว้แล้วด้วยเช่นกัน ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดทำงานทำตามกฎหมายเพราะเป็นคดีสำคัญอยู่ในความสนใจของประชนคงไม่มีใครทำคดีตามที่นายอัจฉริยะกล่าวหา




คุณอาจสนใจ

Related News