สังคม

ผู้จัดการอู่เข้าแจ้งความ ถูกหลอกขายดีเซลราคาถูก พบผู้เสียหายอีก 2 ราย สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

โดย paranee_s

18 พ.ค. 2565

640 views

ในวันนี้ (18 พ.ค. 65) นางสาวอัญชลี ภูษาภักดีนุภาพ ผู้จัดการของอู่ ส.การช่าง และบริษัท กิตถาวร เอ็กเพรส จำกัด เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ ยิ้มเจ้ย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ให้ดำเนินคดีกับบริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งอยู่ที่ ถ.ศรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ในข้อหาฉ้อโกง และจ่ายเช็ค โดยไม่ได้ลงชื่อ ทำให้เบิกเงินไม่ได้ พร้อมนำหลักฐานในการทำสัญญาซื้อขายน้ำมันดีเซล ที่ราคาถูกกว่าหน้าปั๊ม 5 บาท, หนังสือรับรองการจัดตั้งบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีทุนจดทะเบียน จำนวน 1 ล้านบาท และเช็คเงินสดจำนวน 406,500 บาท จำนวน 1 ใบ มามอบให้เป็นหลักฐานด้วย


ทั้งนี้นางสาวอัญชลี ภูษาภักดีนุภาพ ผู้จัดการของอู่ ส.การช่าง และบริษัท กิตถาวร เอ็กเพรส จำกัด ได้ให้ข้อมูลว่า ครอบครัวของตนเองนั้นทำธุรกิจ เกี่ยวกับอู่ซ่อมรถและการขนส่ง ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้น้ำมัน จำนวนมาก แต่เนื่องจากราคาน้ำมันแพงขึ้นทุกวัน จึงได้ลองค้นหาว่าจะมีแหล่งน้ำมันที่มีราคาถูกที่ไหนบ้าง จนมาพบกับเพจเฟซบุ๊กชื่อ ราคาน้ำมันมีไปต่อ ซึ่งเป็นกลุ่มสาธารณะ และมีสมาชิกจำนวนมาก


เมื่อลองศึกษาดู พบว่า บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้มีการลงข้อมูลว่ามีน้ำมันราคาถูกกว่าหน้าปั๊ม 5 บาท จึงสนใจและลองเข้าไปดู ก็พบว่าบริษัทนี้ตั้งในจ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน จึงได้ติดต่อเข้าไปสอบถามก็พบว่า บริษัทนี้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง มีที่ตั้งบริษัท ที่สามารถไปตรวจสอบได้ ซึ่งน้ำมันนั้นทางบริษัทอ้างว่า นำเข้าจากรัสเซีย


ตนเห็นมีคนในเพจ สั่งซื้อน้ำมันกันด้วย จึงได้ทำการตกลงขอซื้อน้ำมันดีเซล จำนวน 50,000 ลิตร ซึ่งราคาน้ำมันหน้าปั๊มในตอนนั้นที่อยู่ที่ 30 บาท แต่ทางบริษัทขายให้ในราคา 25 บาท รวมเป็นเงิน 1,250,000 บาท โดยจะต้องจ่ายค่ามัดจำ 30 % เป็นเงิน 406,500 บาท ซึ่งตนได้จ่ายเป็นเช็คเงินสดไป และทางบริษัทก็ได้นำเช็คจำนวนเงิน 406,500 บาท ของบริษัท มาเป็นหลักค้ำประกันให้ด้วย กรณีว่าถ้าทางบริษัทนั้นจัดส่งน้ำมันให้ไม่ได้


ซึ่งได้ตกลงกันว่าทางบริษัทจะจัดส่งน้ำมันให้ในวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงวันที่ 9 พ.ค. ก็ยังไม่ได้น้ำมัน จึงได้สอบถามมาทางบริษัทก็อ้างว่า พายุเข้า ทำให้ขนส่งน้ำมันมาไม่ได้ และมีการเลื่อนเรื่อยมา จนล่าสุดก็บอกว่าจะจัดส่งน้ำมันให้ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้น้ำมัน และไม่สามารถติดต่อกับทางบริษัทได้อีก


จึงตัดสินใจตามมาดูที่บริษัท ซึ่งเคยมาในช่วงที่มาทำสัญญาซื้อขาย ก็พบว่าบริษัทนั้นปิดไปแล้ว จากนั้นจึงนำเช็คเงินสดที่ทางบริษัทจ่ายไว้สำหรับค้ำประกันไปขึ้นเงิน ก็พบว่าธนาคารนั้นปฏิเสธการจ่ายเงินให้ เนื่องจากในเอกสารเช็คนั้นไม่ได้มีการลงชื่อผู้จ่ายเช็ค จึงเชื่อได้ว่าน่าจะถูกหลอก


ตนได้นำเรื่องไปโพสต์ในกลุ่ม ราคาน้ำมันมีไปต่อ ก็พบว่ามีคนที่ถูกหลอกเหมือนกับตนเอง อีก 2 ราย ซึ่งมีวงเงินที่มัดจำมากกว่าตนเอง รวมแล้วกว่า 1 ล้านบาท และได้มีการแจ้งความไว้แล้ว จึงได้ตัดสินใจมาแจ้งความเพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด และอยากให้ ทางบริษัท บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด นำเงินค่ามัดจำมาคืนด้วย


เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้แล้ว และจะได้ติดต่อไปยัง ผู้จัดการ บริษัท บริษัท พี เอส ออย คอร์เปอเรชั่น จำกัด เพื่อให้มาพบและจะได้ทำการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป และหากมีผู้เสียหายรายใดที่ถูกบริษัท นี้หลอกก็สามารถมาแจ้งความได้ที่สภ.เมืองราชบุรี


คุณอาจสนใจ

Related News