สังคม

มอบตัวแล้ว! ชายเมากร่าง ถ่มน้ำลายใส่จนท.ห้องฉุกเฉิน โดนแจ้ง 4 ข้อหา

โดย paranee_s

18 พ.ค. 2565

153 views

จากกรณีเมื่อค่ำวันที่ 15 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา จนท.ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลประจำ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ถูกญาติคนป่วยเมากร่าง ก่อความวุ่นวาย ถ่มน้ำลายใส่ เหตุขัดขวางไม่ให้นำตัวผู้ป่วยกลับบ้าน หลังแพทย์ให้นอนสังเกตอาการทางสมองจากการประสบอุบัติเหตุ


ความคืบหน้าช่วงเที่ยงวันนี้ (18 พ.ค.) นายธัสพงศ์ หรือเก่ง ภยางกูร อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุถ่มน้ำลายใส่บุรุษพยาบาลโรงพยาบาลประจำอำเภอวารินชำราบ ได้ยอมมอบตัวกับ พ.ต.ท.บวร คำรังสี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งนำกำลังปิดล้อมกดดันอยู่หน้าบ้านพัก ซึ่งเป็นหอพัก ตั้งอยู่ที่บ้านห้วยไผ่ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ ใกล้โรงพยาบาลเกิดเหตุ พร้อมรับสารภาพว่าเป็นคนในคลิปที่เข้าไปก่อความวุ่นวายในโรงพยาบาลจริง


นายธัสพงศ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนายเดชา ผู้เป็นพี่ชาย ประสบอุบัติเหตุรถล้ม มีแผลที่ขาลึกมาก จึงเอาตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์เย็บ แต่เวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ไม่เห็นโรงพยาบาลทำอะไร เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่บุรุษพยาบาลบอกว่า ศัลยแพทย์ที่เป็นผู้เย็บได้ออกเวรไปแล้ว ต้องรอแพทย์คนใหม่


ด้วยความเป็นห่วงพี่ชายที่เวลาผ่านไปนานแล้ว ประกอบกับมีอาการมึนเมาสุราและเบียร์ ที่นำมาดื่มอยู่นอกโรงพยาบาล ระหว่างนั่งรอหมอ จึงต้องการจะพาตัวพี่ชายไปโรงพยาบาลเอกชน แต่บุรุษพยาบาลไม่ยอมให้พาตัวออกจากโรงพยาบาล เพราะบาดแผลของพี่ชายลึกมาก จึงเกิดการโต้เถียง และตนทำท่ายียวนกวนประสาทเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และเปิดแมสทำท่าถ่มน้ำลายใส่ เพราะไม่รู้จะทำอะไรได้ รวมทั้งเกรงว่าถ้าต่อยเจ้าหน้าที่ ก็คงเป็นเรื่องใหญ่


ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็ไม่ได้หนีไปไหน แต่ที่ยังไม่เข้ามอบตัว เพราะยังมีอาการเมาค้างต่อเนื่อง เนื่องจากกินทั้งเหล้าสี เหล้าขาว รวมทั้งเบียร์ โดยตั้งใจว่าช่วงบ่ายวันนี้ เมื่อมีอาการสร่างเมาจะเข้ามอบตัว แต่เจ้าหน้าที่ได้มากดดันปิดล้อมอยู่หน้าบ้าน จึงตัดสินใจมอบตัว และจะไปขอโทษที่ตนทำตัววุ่นวาย โดยโรงพยาบาลนัดแนะให้ไปพบได้ในบ่ายวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.) เพราะเป็นวันประชุมของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่แผนกต่าง ๆ


ด้านการดำเนินคดีกับนายธัสพงศ์ ที่ก่อเหตุครั้งนี้ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ระบุว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังกดดันผู้ต้องหาที่หลบอยู่ในหอพักที่เปิดให้เช่า จนผู้ต้องหาตัดสินใจออกมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่เฝ้าอยู่ พร้อมให้การรับสารภาพถึงสาเหตุที่ทำลงไป เพราะต้องการพาพี่ชายที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่น เนื่องจากเห็นว่าเวลาผ่านไปนานแล้ว


โดยผู้ก่อเหตุไม่ทราบว่า ระหว่างพี่ชายนอนสังเกตอาการอยู่ที่ห้องฉุกเฉิน แพทย์พยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้บาดเจ็บแล้ว แต่เนื่องจากบาดแผลที่ขาที่ลึกมาก จำเป็นต้องรอแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมเป็นผู้ทำการเย็บ เพราะในตอนนี้แพทย์ได้ให้การรักษาแล้ว และนายเดชาพี่ชายของผู้ก่อเหตุยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนถึงวันนี้


สำหรับความผิดของนายธัสพงศ์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 4 ข้อหาคือ เมาสุราประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ ทำร้ายร่างกายและจิตใจ ด้วยการถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่ ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้า และความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ที่เปิดหน้ากากและถ่มน้ำลาย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะส่งฟ้องต่อศาลพิจารณาลงโทษต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News