สังคม

อัจฉริยะ หอบหลักฐานยื่นดีเอสไอ ขอให้รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ

โดย nutda_t

18 พ.ค. 2565

376 views

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำกระบอกทรายและโคลน 3 กระบอก ซึ่งเป็นหลักฐานที่นักประดาน้ำเก็บได้จากจุดตกเรือ จุดพบศพ และท่าเทียบเรือทราย พร้อมวัตถุพยานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์สำคัญรวม 20 ชุด และพยานบุคคลจำนวน 13 ปาก มายื่นต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมี พันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวน​คดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นผู้รับ เพื่อขอให้ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นคดีพิเศษ หลังจากเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ พร้อมด้วยชุดประดาน้ำทีมกู้ภัยหมูป่า พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ ลงพื้นที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นนทบุรี เพื่อลงน้ำงมหาวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของแตงโม



ซึ่งพบว่าที่จุดตกเรือและจุดพบศพ ไม่มีโคลน มีแต่ทราย จุดแรกมีความลึกประมาณ 15-16 เมตร ส่วนจุดที่ 2 มีความลึกประมาณ 17-19 เมตร ซึ่งขัดแย้งกับผลนิติเวชที่บอกว่าแตงโมจมน้ำตื้น และมีโคลนในปอด จึงชัดเจนว่า แตงโมไม่ได้ตกเรือที่ 2 จุดนี้แน่นอน



ส่วนจุดที่ 3 ที่ท่าเทียบเรือทรายซึ่งเป็นจุดที่สงสัย เนื่องจากมีภาพในกล้องวงจรปิดว่ามีการนำเรือมาจอดแวะที่จุดนี้ในช่วงเวลาใกล้กับเวลาเกิดเหตุ แต่ตำรวจไม่เคยพูดถึง ซึ่งจากการสำรวจของนักประดาน้ำ พบว่าใต้น้ำบริเวณนี้ มีแต่โคลน ไม่มีทราย โดยมีความลึกประมาณ 7 เมตร ซึ่งสอดคล้องกับผลนิติเวชที่พบโคลนในปอดของแตงโม จึงสงสัยว่าแตงโมน่าจะตกเรือที่ตรงจุดนี้มากกว่า เพราะทรายที่พบว่ากำอยู่ในมือ มีลักษณะเหมือนทรายบนเรือขนทรายที่จอดตรงนั้น และระดับน้ำก็ไม่ลึกด้วย



อีกทั้งยังมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯ พบเรือสปีดโบ๊ต จำนวน 2 ลำ ร่วมก่อเหตุในคดีแตงโม โดยนายอัจฉริยะ อ้างว่า เรืออีก 1 ลำ น่าจะถูกนำไปขายทอดตลาดแล้ว แต่ยังอยู่ในประเทศ และเชื่อว่าตำรวจน่าจะรู้ข้อมูลนี้ดี



และยังเชื่อว่า แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ให้การเท็จ โดยมั่นใจว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยไม่มีการวางแผน แต่เหตุการณ์​เกิดขึ้นเฉพาะหน้า



ส่วนบาดแผลใหญ่ข้างขวาด้านใน ก็เชื่อว่าเกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดนี้มีทั้งพยานบุคคล ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และพยานหลักฐานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษประกอบการพิจารณารับคดีนี้



นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจได้สอบกรณี แตงโม มีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้า และตำรวจ ได้พบยารักษาโรคซึมเศร้าในร่างของแตงโม ด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พบสารประเภทยานอนหลับในเลือดของผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีนี้ เพราะหากตำรวจไม่มีการสอบประเด็นนี้ นายอัจฉริยะ​ อ้างว่าอาจเป็นไปได้ว่า มีการวางยา แตงโม และการสร้างพยานหลักฐาน เพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้นของการฆาตกรรมแตงโมได้



ขณะที่ พันตำรวจตรี วรณัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นดีเอสไอ จะรวมรวบข้อเท็จจริงและสอบปากคำพยานบุคคลที่มีการอ้างมา แต่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ คงไม่สามารถก้าวล่วงความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ