สังคม

สุดอุกอาจ! 2 โจรควงปืน ชิงทรัพย์ร้านทองอยุธยา กวาดทอง 86 บาท ก่อนขี่จยย.หนีลอยนวล

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

35 views

วานนี้ (17 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 17.30 น. สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากพนักงานร้านทองเยาวราชเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส สาขา โรจนะ  อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนบุกเข้ามาจี้ชิงทองในร้าน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบว่าร้านทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า ถาดแผงโชว์สร้อยทองรูปพรรณในตู้โชว์ ว่างเปล่าทองหายไปจำนวน 2 ถาด พนักงานหญิงของร้านทองทั้ง 3 คน ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ที่ตู้กระจกโชว์ทอง ตามจุดต่างๆของร้านและบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ติดเชือกกั้นที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงตามตู้กระจก และบริเวณใกล้เคียง


ตำรวจชุด IT เข้าตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน มาด้วยกัน 2 คน คนแรกแต่งกาย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์สีดำ มีกระเป๋าคาดเอวสีดำ เดินตรงเข้ามาทางด้านขวาของร้านทอง ชักปืนขึ้นลำวางบนตู้โชว์


ซึ่งพนักงานขายบอกคนร้ายบอกอย่างส่งเสียง อย่ายึกยักให้หยิบทองรูปพรรณในถาดที่น้ำหนัก 1 บาท กับ 2 บาท มาเยอะๆ บังคับให้พนักงานหยิบสร้อยคอทองคำ ในแผงตู้โชว์หลังเคาน์เตอร์ ส่งให้โดยมีคนร้ายอีกคนสวมใสชุดไรเดอร์ สีเขียว คุมเชิงอยู่


จากนั้นหลังจากได้ทองแล้วคนร้ายได้หลบหนีไป ก่อนกลับยังบังคับให้หยิบเงินสดส่งมาด้วย ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านทองก็สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจนถึง 2 มุมด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีกล้องวงจรปิดของห้างบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้อีกระหว่างหลบหนีและรถ จยย.ที่ใช้ขับมาก่อเหตุ


เรื่องนี้ พลตำรวจตรีพัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรายานยนต์ มาจอดที่หน้าสรรพสินค้า แล้วเข้าไปใช้อาวุธปืนบังคับข่มขู่ ให้พนักงานของร้านทองหยิบทองให้ ได้ทองรูปพรรณไปน้ำหนักประมาณ 86 บาท ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าเก็บหลักฐานอย่างละเอียด รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดและให้พนักงานสอบสวนเก็บข้อมูลรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับคนร้ายทั้งสองคนมาดำเนินคดี


ด้านนางสาว อาภารัตน์ จำปา สังวาล อายุ 27 ปี และ นางสาวชุลีพร วงษ์จีน อายุ 32 ปี พนักงานร้านทอง ผู้ประสบเหตุลำดับเหตุการณ์ให้ฟังว่า คนร้ายเป็นชาย 2 คน ตรงเข้ามาในร้าน หนึ่งคนตรงเข้ามาที่คาน์เตอร์ คนใส่ชุดดำเดินเข้ามาแล้วชักอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋าขึ้นลำ พร้อมกับบอกว่า อย่างส่งเสียงดัง อยู่นิ่งๆหยิบทอง ข้างหลังส่งมา ซึ่งคนร้ายให้เลือกเอาทองที่หนัก 2 บาท และ 1 บาท และบอกให้พนักงานอีกคน เอาเงินสดออกมาด้วย ตนเองพยามยามถ่วงเวลา คนร้ายให้ช้าที่สุดเพราะมีพนักงานอีกคน กำลังก้มหลบอยู่ ได้โทรแจ้งเหตุ คนร้ายไหวตัวทันรีบหลบหนีไป


มีพยานอีกคนได้ให้ข้อมูลว่าสังเกตเห็นคนร้าย 2 คน เดินวนเวียนอยู่ในห้างตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว เนื่องจากมาผิดสังเกตตรงที่ตามปกติจะไม่ค่อยเห็นไรเดอร์เดินขึ้นมาบนห้างในชั้นที่ 2 เนื่องจากร้านอาหารต่างๆ จะอยู่ชั้นที่ 1 พอหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาตรวจร้านทองผ่านไปได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง 2 คนร้ายก็ลงมือก่อเหตุทันที ซึ่งช่วงเวลาก่อเหตุเหตุก็เป็นช่วงที่ห้างใกล้จะปิด แต่ก็ยังมีลูกค้าเดินจับจ่ายซื้อของแต่ไม่มากนัก เป็นช่วงจังหวะที่คนร้ายใช้ก่อนเหตุจี้ชิงทอง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/efl3SSQiqaw

คุณอาจสนใจ

Related News