สังคม

วันแรกโดนเลย! ฝนถล่มกรุง มาครบน้ำท่วม รถติด ต้อนรับเปิดเทอม วัดใจผู้ว่าฯ คนใหม่!

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

112 views

คืนวานนี้ (17 พ.ค. 65) มีฝนตกปกคลุมพื้นที่ กทม. ทั้งใน เขตหนองแขม บางแค บางกอกน้อย สาทร บางรัก ปทุมวัน ราชเทวี ดินแดง ห้วยขวาง วังทองหลาง บางกะปิ บึงกุ่ม คันนายาว สะพานสูง ประเวศ บางนา หลักสี่ จตุจักร ดอนเมือง สายไหม และฝนได้เคลื่อนตัวทิศตะวันออกเฉียงเหนือ


จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้กรุงเทพ เกิดปัญหารถติดหนัก น้ำท่วมขังในถนนหลายสายสำคัญ อาทิถ.รัชดาภิเษก ที่มีน้ำท่วมขังเป็นระยะ ถ.ลาดพร้าว และ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เป็นต้น ทำให้ประชาชนใช้เวลาในการเดินทางหลายชั่วโมงในช่วงเย็นถึงค่ำ บางส่วนเจอปัญหาไม่มีรถโดยสารเดินทางกลับบ้าน


เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ถนนเส้นพระราม 4 ตั้งแต่ ใกล้แยกกล้วยน้ำไทถึงแยกพระโขนง ไปรษณีย์พระโขนง เกิดน้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวการจราจรสูงถึงฟุตปาธ รถยนต์ที่สัญจรไปมาต้องขับลุยน้ำด้วยความระมัดระวัง


บริเวณซอยอุดมสุข (สุขุมวิท 103) ถึงแยกบางนา ก็มีน้ำท่วมขังสูงถึงบริเวณฟุตปาธ ซึ่งซอยดังกล่าวมักมีน้ำท่วมขังเป็นประจำ เมื่อฝนตกหนัก ทั้งนี้ยังพบรถจักรยานยนต์จอดเสียหลายคัน ผู้ใช้รถบางรายต้องเข็นรถลุยน้ำเนื่องจากรถดับ


ทั้งนี้ บริเวณแยกอุดมสุข-ปากซอยอุดมสุข 10 เกิดน้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวการจราจร จากการลงพื้นที่พบว่าบางช่วงระดับน้ำสูงเกือบถึงหัวเข่าเนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ ขณะที่รถยนต์รถจักรยานยนต์หลายคันพยายามขับขี่ลุยน้ำท่วม ก็ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์บางคันเครื่องดับ จนต้องช่วยกันเข็นและพยุงไปจอดไว้ข้างทาง เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจรรถ


ถบางคันขับฝ่าน้ำด้วยความเร็ว ไม่ชะลอ ทำให้น้ำซัดกระเด็นเข้าบ้านเรือในร้านค้าต่างๆ ที่อยู่สองข้างทาง จนชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า ต้องนำแผ่นผ้าใบและแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด มากั้นหน้าบ้าน และหน้าร้านของตัวเองไว้


ที่บริเวณตลาดอุดมสุข โดยเฉพาะฟุตบาทซึ่งเป็นจุดวางแผงค้าขายของ ก็ได้รับผลกระทบเนื่องจากถูกน้ำท่วม สิ่งของที่นำมาวางขายบางส่วนลอยน้ำออกมากลางคน พ่อค้าแม่ค้าต้องเก็บออก


แม่ค้าคนหนึ่งเล่าว่า ตนเองขายของอยู่ในตลาดอุดมสุข ฝนเริ่มตกหนักมากตั้งแต่ 3 ติดต่อกันนานกว่า 1 ชั่วโมง จนทำให้เกิดน้ำท่วมขัง แผงค้าในตลาดพังเสียหาย ข้าวของลอยน้ำออกมา ตนเองเป็นห่วงร้านจึงขี่รถมอเตอร์ไซค์ข้าไปดู ปรากฏว่าพอขี่ออกมาเครื่องดับจึงพยุงรถออกมา เมื่อถามว่าอยากให้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังนี้อย่างไร เธอบอกว่าแล้วแต่เลยไม่อยากจะออกความคิดเห็น แค่ขอให้จุดที่เธออยู่ไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากก็พอ พร้อมระบุว่า ทุกครั้งที่เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขังแบบนี้ประจำ


คนขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างคนหนึ่ง กล่าวว่า อยากให้มีการจัดการเรื่องระบายน้ำ ส่วนเรื่องนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง ตนบอกว่า ได้ยินมาหลายสมัยแล้ว ไม่เห็นแก้ไขปัญหาได้ ต่อให้ตนเสนอไปยัง ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ตนเองก็ไม่อยากจะพูดอะไรมาก เพราะพูดไปก็ทำไม่ได้


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวอยู่บริเวณแยกอุดมสุข จนถึง 02.30 น.พบว่าน้ำยังท่วมขังพื้นผิวการจราจร ระบายอย่างช้าๆ


ขณะที่บริเวณแยกเกษตรถนน พหลโยธิน ทั้งขาเข้า-ขาออกมีน้ำท่วมขังสูง รถสามารถวิ่งได้เพียง 1 ช่องทาง บางจุดมีรถจอดเสียหลายคัน และบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์บางเขน ฝั่งถนนแจ้งวัฒนะก็มีน้ำท่วมสูงทั้งขาเข้า-ขาออก รถเล็กไม่สามารถขับไปได้ และมีรถจอดเสียอยู่หลายคัน


เขตชุมชนย่านเตาปูน บางซื่อ ถูกน้ำท่วมขัง ข้าวของในบ้านถูกน้ำท่วม เสียหายเนื่องจากฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา


ส่วนของโลกออนไลน์ อย่าง twitter ได้รายการสถานการณ์น้ำท่วมขัง และฝนตกหนักด้วย อย่างเช่น บริเวณถนนพระราม 4 แยกไปรษณีย์พระโขนง, วงเวียนหลักสี่, ลาดพร้าว, ถ.วิทยุ, ซ.สามัคคี จ.นนทบุรี



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Rgd5VaMC4Vo

คุณอาจสนใจ

Related News