สังคม

พระราม 2 ระทึก! ไฟไหม้โรงงานถังพลาสติก เสียหายยับ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

268 views

เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (16 พ.ค.) ตำรวจ สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานสุธีผลิตและค้าถังพลาสติก ตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 ระหว่าง ซอย 83- 85 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. จึงประสานรถดับเพลิงสํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตบางขุนเทียน จำนวน 20 คันรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตถังพลาสติก ตั้งอยู่ริมถนนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ภายในแบ่งโซนเป็นโกดังเก็บสินค้า และโรงงานผลิตสินค้า จำนวนหลายอาคาร เบื้องต้นพบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากอาคารด้านหน้า ซึ่งเป็นจุดวางโชว์สินค้าประเภทถังและเรือพลาสติก ทำให้พระเพลิงโหมกระหน่ำจนไม่สามารถควบคุมเอาไว้ได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุไม่มีแหล่งน้ำ ประกอบกับวัสดุที่เป็นสินค้า ถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพื่อควบคุมแสงเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากเป็นชุมนุมที่พักอาศัย ประกอบกับวัสดุที่เผาไหม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมแสงเพลิงเอาไว้ได้ทั้งหมด

สอบถามชาวบ้านในละแวกนี้ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุทางโรงงานน่าจะปิดทำการเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ไม่มีใครทราบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นได้อย่างไร

ด้านนางสาวอภิญญา วิจิตรอักษรกุล อายุ 46 ปี (เจ้าของโกดัง) เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงประมาณ 2 ทุ่ม มีเด็กในร้านเดินผ่านมาได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดออกจากเสาไฟฟ้าด้านหน้าโกดังซึ่งไม่ทราบว่าหม้อแปลงหรือสายไฟ จากนั้นได้มีสเก็ดไฟกระเด็นไปถูกถังพลาสติกที่ตนเก็บไว้กว่า 100 ใบ ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ส่วนความเสียหายขณะนี้ต้องขอเข้าไปตรวจสอบภายในก่อน เฉพาะเหล็กก็มีมูลค่ามากแล้วยังไม่รวมกับสิ่งของอื่นอีกถือว่ามีมูลค่ามาก

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ปิดการจราจรถนนพระราม 2 ขาออกเนื่องจากเจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางให้รถดับเพลิง ลำเลียงกันเข้ามาควบคุมสถานการณ์  

ต่อมาเวลา 22.00 น. ร.ต.อ.เริงศักดิ์ เพชรเขียว รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ กล่าวว่า ขณะนี้พิจารณาให้มีการเปิดการจราจรบนเส้นทางถนนพระราม 2 ขาออกช่องทางด่วนได้แล้ว ส่วนช่องทางคู่ขนานหรือยังปิดอยู่ เนื่องจากขณะเกิดเหตุทีแรก มีเสียงระเบิดและสะเก็ดไฟพวยพุ่งจำนวนมากเป็นระยะๆ ประกอบกับเพลิงได้ลุกลามสายไฟฟ้าแรงสูง และเนื่องจากถนนพระราม 2 ขาออก มียวดยานสัญจรไปมาจำนวนมาก โดยเฉพาะรถบรรทุกเชื้อเพลิง จึงต้องปิดการจราจรเอาไว้เป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง โดยขณะนี้อาสาสมัคร และหน่วยปฏิบัติการ กำลังเข้าทำการวางหัวฉีดควบคุมสถานการณ์ อย่างต่อเนื่อง คาดว่าในอีก 1-2 ชั่วโมงหลังจากนี้สถานการณ์จะคลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินเบื้องต้นเชื่อว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เคราะห์ดียังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน หาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NWv48yLSk3s

คุณอาจสนใจ

Related News