สังคม

เจอแล้ว! ทัวริสต์หายตัว 6 วัน ป่วยอัลไซเมอร์นอนหมดแรงในลำห้วย

โดย taweelap_b

16 พ.ค. 2565

199 views

กรณีนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และหายตัวออกจากโรงแรมตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รวมระยะเวลาที่หายตัวไป 6 วันแล้ว ทั้งนี้ คาดว่าเดินหลงทางเนื่องจากมีอาการอัลไซเมอร์ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานต่างเร่งระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่


ล่าสุดวันที่ 16 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมค้นหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ กว่า 40 นายได้แบ่งกำลังกันค้น 3 จุด


กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง, นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 และพ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับรายงานจากทีมค้นหาว่า พบตัวนางบาร์บาร่า นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน นอนตะแคงอยู่ในห้วยไสคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ห่างจากจุดสุดท้ายที่หายไปกว่า 15 กิโลเมตร


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนักท่องเที่ยวลงมาด้วยการเดินเท้า ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการลำเลียง ในระหว่างนั้นได้มีญาติของนักท่องเที่ยวเดินทางมารอรับอยู่ด้วย และนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่มาอำนวยการในการค้นหา และอำนวยความสะดวกแก่ญาติของนักท่องเที่ยว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการอย่างละเอียดต่อไป


ขอบคุณข้อมูล : ที่นี่ภูเก็ต

คุณอาจสนใจ