สังคม

นทท.ป่วยอัลไซเมอร์ หายไปจากโรงแรมในภูเก็ต ระดมหามา 6 วันยังไร้วี่แวว

โดย paranee_s

15 พ.ค. 2565

63 views

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 พ.ค. 2565 ที่ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมสรุป และวางแผนการค้นหานาง Barbara Elisabeth Monika Glag Lange อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งพักอยู่ในโรงแรมย่าน ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้เดินเท้าออกจากโรงแรม และหายตัวไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา


โดยนางบาบาร่า มีอาการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งตอนนี้การค้นหาเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการแบ่งกำลังเดินเท้าตลอดแนวชายหาดไม้ขาว และหาดในยางรอบพื้นที่หมู่ 4 ต.ไม้ขาว และพื้นที่หมู่ 1 ต.สาคู อ.ถลาง รวมถึงเส้นทางบริเวณชายหาด ทั้งยังตรวจสอบผ่านภาพในกล้องวงจรปิด และพบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว สวมแจ็คเก็ตสีฟ้าทับเสื้อด้านในสีขาว และใส่กางเกงขายาวสีดำ เดินอยู่ที่บริเวณรอยต่อหาดไม้ขาวกับหาดในยาง ทั้งนี้ทุกฝ่ายคาดหวังว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวจะยังคงปลอดภัย


หลังจากการประชุม นายพิเชษฐ์กล่าวว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เดินทางเข้ามายัง จ.ภูเก็ต เพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อนกับครอบครัว เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 โดยมีโรคประจำตัวเป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งญาติที่มาด้วยกันต่างพักคนละห้อง และปล่อยให้นางบาบาร่าเป็นอิสระ สามารถเดินไปไหนได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่หายตัวไปนั้นมีอุปนิสัยชอบเดิน


โดยเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ได้หายตัวไปจากที่พัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่างนำกำลังออกตามหาจนพบ และพากลับที่พักอย่างปลอดภัย ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 พ.ค.ได้เดินเท้าออกจากที่พัก และหายตัวไปอีกครั้งจนถึงขณะนี้


ซึ่งการค้นหาได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ ทั้งทางบกบริเวณตามแนวชายหาด ชุมชน และหมู่บ้านที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะเข้าไป โดยนายอำเภอถลางได้จัดชุดกำนันผู้ใหญ่บ้านออกตระเวนค้นหา แต่ยังไร้วี่แวว


นายพิเชษฐ์กล่าวต่อไปว่า ได้มีการประสานกับทางทัพเรือภาค 3 ในการนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินตรวจสอบตามแนวชายฝั่งของพื้นที่ ต.ไม้ขาว และ ต.สาคูระยะทางกว่า 20 กม. เพื่อค้นหาบนผิวน้ำ กรณีถ้ามีการเสียชีวิต แต่ก็ยังไม่พบวี่แวว ขณะที่ในส่วนของบนฝั่งจะมีการบูรณาการกำลังของหน่วยต่าง ๆ เดินเท้าค้นหาตามแนวชายฝั่ง รวมทั้งในส่วนของอุทยานแห่งชาติสิรินาถจะจัดเรือลาดตระเวนค้นหาตามแนวชายฝั่งในพื้นที่



คุณอาจสนใจ

Related News