สังคม

ผอ.โรงเรียน วอน หน่วยงานช่วยกำจัดจอมปลวกยักษ์ หวั่น นักเรียนได้รับอันตราย

โดย paranee_s

15 พ.ค. 2565

123 views

เมื่อเวลา 10.00 น ของวันที่ 15 พ.ค. 2565 โรงเรียนบ้านวังวน (ราษฎร์พิทยา) ม.3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น ได้ขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ ให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกำจัดจอมปลวกยักษ์ใต้ถุนโรงเรียนด่วน ซึ่งทางโรงเรียนได้มาพบในระหว่างเตรียมความพร้อมสถานที่การศึกษาในโรงเรียน ช่วงก่อนเปิดเทอม


โดยจอมปลวกรังยักษ์ ใต้ถุนอาคารไม้นี้ มีอายุร่วม 50 ปี กำลังถูกปลวกกัดกิน คณะกรรมการการศึกษาชาวชุมชนบ้านวังวน คณะครู และ นายประธาน ตาวิยะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังวน ต้องช่วยกันแก้ไขปัญหา ป้องกันการแพร่ขยายของตัวปลวก ซึ่งอยู่บริเวณใต้ถุนยกพื้นของโรงเรียน จุดนี้เป็นพื้นที่ที่เข้าได้ยาก จึงอยากให้ผู้ที่มีความรู้มาช่วยกำจัดปลวก ที่รังปลวกเริ่มขยายใหญ่ขึ้นต่อเนื่อง และคงเกิดขึ้นมานาน


สำหรับจอมปลวกที่พบนี้ เคยช่วยกันกำจัดมาหลายครั้งแล้ว แต่อาจไม่ถูกวิธี จึงยังอยู่ และในเบื้องต้น ทางโรงเรียน ที่มี ผ.อ.กับครู ได้ช่วยกันเจาะรัง เอาเกลือเข้มข้นผสมน้ำยาล้างจาน ใส่รังปลวก เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น และอาจจะแกะพื้นอาคารเรียน เพื่อทำลายรังปลวกจากด้านบน. แต่อาจเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง เพราะจอมปลวกอาจจะย้ายถิ่นไปที่อื่นของใต้ถุนโรงเรียน หรืออาคารไม้อื่น ๆ ต่อไป


ดังนั้นทางโรงเรียนจึงขอวอนให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาปราบจอมปลวก และให้หน่วยงานการศึกษาเข้ามาช่วยเหลือ เพราะทางโรงเรียนไม่มีความรู้ในการกำจัดปลวก และจะได้รักษาอาคารไม้ให้คงอยู่ต่อไป


ซึ่งโรงเรียนกำลังจะเปิดภาคเรียน ในวันที่ 17 พ.ค. นี้ และตอนนี้ปลวกได้กัดกินอาคารไปบางส่วน ทะลุเข้าห้องวิชาการ และห้องประชุม จึงหวั่นเกรงว่า อาจจะทำร้ายตำราเรียน และสิ่งของอื่น ๆ รวมถึงเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียน



คุณอาจสนใจ

Related News