สังคม

ชายขี้ยาโมโห เหล็กที่เตรียมขโมยหาย จึงจุดไฟเผาฟาร์มหมู

โดย paranee_s

14 พ.ค. 2565

196 views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (14 พ.ค. 2565) ร.ต.อ.พิชัย เชิงดี ร้อยเวรสภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ฟาร์มหมูร้าง ม. 11 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน เทศบาลเมืองโพธาราม และเทศบาลตำบลคลองตาคต ซึ่งอยู่ใกล้เคียงให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง พร้อมกับรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี


ในที่เกิดเหตุพบควันไฟลอยออกจากตัวอาคารในฟาร์มหมู แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปภายในรั้วได้ เพราะมีการปิดล็อคประตูอย่างแน่นหนา เนื่องเป็นฟาร์มหมูร้าง ไม่มีใครอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงต้องปีนข้ามกำแพง พร้อมนำสายยางเข้าไปช่วยฉีดน้ำดับไฟ และพยายามตัดกุญแจประตูเหล็ก จนสามารถเข้าไปภายในได้


การควบคุมเพลิงใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมได้ โดยพบว่าบริเวณที่ไฟไหม้นั้นเป็นห้องเก็บหม้อแปลงไฟฟ้า เหล็กเส้น และอุปกรณ์ก่อสร้างจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่าภายในฟาร์มนั้นมีการตัดกระแสไฟฟ้าไปนานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากเหตุไฟฟ้าชอร์ต นอกจากนี้ยังพบเศษกระจกแตกเกลื่อนพื้นอีกด้วย


ต่อมานายธีระ พ่วงปาน ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 คลองตาคต ก็ให้ข้อมูลว่าฟาร์มหมูแห่งนี้เลิกกิจการมาหลายปี แต่ยังใช้เป็นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผ่านมามีชาวบ้านมาให้ข้อมูลว่า เห็นนายสุรัตน์ นิ่มนวล ชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้าน เข้ามาในฟาร์มดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่าเข้ามาทำอะไร และนายสุรัตน์ มีประวัติเสพยาเสพติดเคยถูกจับกุมหลายครั้ง จึงเชื่อว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟไหม้ภายในฟาร์มในครั้งนี้ด้วย


ส่วนน.ส.วิกานดา โชคธนานุกูล ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับฟาร์มหมู ก็บอกว่า เห็นนายสุรัตน์ เข้ามาในฟาร์มและมาทุบกระจกแตกเกลื่อนพื้น ซึ่งไม่ทราบว่าทุบทำไม และยังเห็นนำฟืนมาจุดไฟเผา บริเวณกลางลานในฟาร์มด้วย


ต่อมานายมนตรี บวรสุนธชาติ อายุ 74 ปี เจ้าของฟาร์มที่เกิดเหตุได้เดินทางมาดูสถานการณ์ที่ฟาร์ม ก็ให้ข้อมูลว่าเลิกกิจการมาหลายปี แต่ยังใช้พื้นที่เป็นที่เก็บอุปกรณ์ก่อสร้าง ซึ่งมีชาวบ้านแจ้งไปเป็นประจำว่า มีโจรเข้ามาขโมยของในฟาร์ม พอมาดูก็ไม่พบคนร้าย แต่อุปกรณ์ก่อสร้างและเหล็กหายไปจำนวนมาก และล่าสุดคนร้ายยังได้เปลี่ยนกุญแจจนตนเองนั้นเข้าไม่ได้ ต้องทำการอุดรูกุญแจไม่ให้คนร้ายเข้ามาได้เหมือนกัน และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าได้เข้ามาที่ฟาร์ม พบว่ามีเหล็กเส้นหลายอันถูกนำมากองข้างนอกห้อง จึงได้ไปแจ้งความไว้ และนำเหล็กกลับไปเก็บที่เดิม พร้อมเปลี่ยนกุญแจใหม่ ต่อมาช่วงบ่ายเพื่อนบ้านแจ้งว่าไฟไหม้ที่ฟาร์ม จึงได้รีบมาดูและเชื่อว่าน่าจะถูกวางเพลิงแน่


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปติดตามจับกุมนายสุรัตน์มาได้ พร้อมกับนำมาสอบปากคำซึ่งนายสุรัตน์ ก็ยอมรับว่าวางเพลิงเผาฟาร์มหมูจริง เพราะโมโห เนื่องจากเหล็กเส้นที่ตนขโมยออกมากองข้างนอกห้อง และเตรียมจะนำออกไปขายในคืนนี้ เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพหาย จึงได้จุดไฟเผาดังกล่าว


ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสุรัตน์ ไปตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด และแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์และวางเพลิงเผาทรัพย์ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News