สังคม

ผ่านไป 2 ปี ศาลนัดสืบพยาน คดีเตี้ยมช. หลังอัยการสั่งฟ้องสิบตำรวจโทข้อหา 'ลักทรัพย์-ทารุณกรรมสัตว์'

โดย paranee_s

14 พ.ค. 2565

1.4K views

เจ้าของ "เตี้ย มช." และกลุ่มแฟนคลับ ร่วมติดตามความคืบหน้าของคดีหลังผ่านมา 2 ปี โดยศาลอยู่ระหว่างการนัดสืบพยาน ตามที่อัยการสั่งฟ้องสิบตำรวจโท สังกัด ตชด.นายหนึ่ง ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งยังคงยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหา



ความคืบหน้าคดี ‘เตี้ย มช.’ สุนัขเซเลบชื่อดัง ขวัญใจอันเป็นที่รักของนักศึกษา ม.เชียงใหม่ และคนรักสุนัข ซึ่งถูกพบเป็นซากเน่าอืดถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทางในซอยเปลี่ยว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 63 หลังจากที่หายตัวไปวันที่ 4 พ.ค. 63 จนมีการประกาศตามหาตัว


แล้วต่อมา ตชด.หนุ่มต้องสงสัยคนดังกล่าวได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสารภาพว่าเป็นคนรับสุนัขขึ้นรถจักรยานยนต์ออกมาจาก ม.เชียงใหม่ ไปขี่รถเล่น แต่ระหว่างทางสุนัขได้กระโดดลงจากรถและถูกล้อหลังของรถจักรยานยนต์ทับตาย


ผู้สื่อข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า หลังผ่านไปกว่า 2 ปี วานนี้ (13พ.ค.65) ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 74 ปี อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของ "เตี้ย มช." พร้อมกลุ่มแฟนคลับเตี้ย มช. ร่วมกันติดตามและสังเกตการณ์การสืบพยานในคดีนี้ที่อัยการจังหวัดเชียงใหม่สั่งฟ้องตำรวจยศสิบตำรวจโท สังกัด ตชด.นายหนึ่ง ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และทารุณกรรมสัตว์ ตามที่เจ้าของ "เตี้ย มช." แจ้งความ และมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ (Watchdog Thailand Foundation) เป็นโจทก์ร่วม พร้อมจัดหาทนายความช่วยเหลือดูแลคดี


โดยความคืบหน้าขณะนี้อยู่ระหว่างการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ ที่มีจำนวน 23 ปาก ซึ่งขณะนี้ยังเหลืออีกกว่า 10 ปาก ที่อยู่ระหว่างการรอเรียกเข้าสืบพยาน ทั้งนี้พยานที่เข้าให้ปากคำนั้นจะเป็นพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการตายของ "เตี้ย มช." ทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหานั้น เบื้องต้นได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา


สำหรับคดี "เตี้ย มช." นั้น เริ่มจากที่สุนัขขวัญใจชาว ม.เชียงใหม่ ตัวนี้ ได้หายตัวไปมหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.63 จนมีการประกาศให้ช่วยกันตามหา จนกระทั่งต่อมาวันที่ 7 พ.ค.65 มีผู้พบซากสุนัขถูกทิ้งไว้บริเวณป่าละเมาะข้างทาง หลัง ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่


ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีคนนำสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นรถจักรยานยนต์ ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในคืนวันที่ 3 พ.ค.63 และพบซากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.63 โดยตำรวจทำการสอบสวน จนทราบว่าผู้ที่นำสุนัขออกจากไปนั้น เป็นตำรวจยศสิบตำรวจโทนายหนึ่ง สังกัด ตชด. และต่อมาตำรวจนายดังกล่าวได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก รับสารภาพว่า ได้พาสุนัขออกไปจริงโดยตั้งใจจะพาไปนั่งรถเล่น แต่เกิดอุบัติเหตุ สุนัขหล่นจากรถ และรถทับทำให้สุนัขตาย



คุณอาจสนใจ

Related News