สังคม

สลดใจ เพลิงไหม้โรงพิมพ์ ส.วัฒนช่าง สำลักควันดับในอาคาร 2 ศพ

โดย kanyapak_w

14 พ.ค. 2565

181 views

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ร.ต.อ.อานนท์ ไทรด้วง รอง สว.(สอบสวน) สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้มีผู้ติดค้างภายในโรงพิมพ์ ส.วัฒนช่าง ถนนมหรรณพ ซอย 3 แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม.จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย 5 คัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู



ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น หน้ากว้างประมาณตึกแถว 2 คูหา ชั้นล่างเปิดกิจการเป็นโรงพิมพ์รับพิมพ์ปกหนังสือและเข้าเล่ม ส่วนชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 แบ่งเป็นพื้นที่เก็บอุปกรณ์และกั้นเป็นห้องพักจำนวนหลายห้อง เบื้องต้นพบกลุ่มควันและเเสงเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 2 เจ้าหน้าที่จึงลากสายส่งน้ำวางหัวฉีดเข้าทำการควบคุมเพลิงนาน 30 นาที กว่าจะสงบ



เมื่อขึ้นไปสำรวจห้องเก็บของบนชั้นที่ 3 พบศพผู้พักอาศัยหนีขึ้นไปสำลักควันเสียชีวิตในสภาพทุรนทุรายบนพื้นห้อง 2 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.แสงโสม กชกรกมุท อายุ 33 ปี ทายาทเจ้าของโรงพิมพ์ และ น.ส.วรารักษ์ หวังสถิตย์วงศ์ อายุ 75 ปี แม่บ้าน ทั้ง 2 ราย นอนอยู่ใกล้กัน โดยเนื้อตัวเสื้อผ้าเต็มไปด้วยเขม่าควัน ที่ปากและจมูกมีคราบดำจากการสำลักควันไฟ จึงมอบร่างผู้ตายให้ทั้ง 2 รายให้แพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง



ขณะที่พนักงานสอบสวนยังไม่สามารถระบุสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ว่าเกิดจากสิ่งใด เนื่องจากภายในอาคารยังเต็มไปด้วยกลุ่มควันจำนวนมาก คาดว่าระหว่างเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย น่าจะอยู่ห้องพักชั้น 2 แล้วพยายามหลบหนีขึ้นที่สูงไปบนชั้น 3 แต่ติดเหล็กดัดทำให้สำลักควันในที่สุด โดยหลังเกิดเหตุมี น.ส.ธัญกานต์ กชกรกมุท อายุ 45 ปี พี่สาว น.ส.แสงโสม ทราบข่าวเดินทางมาดูที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากนี้จะนำตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก และรอระบายควันจากจุดเกิดเหตุให้หมดเสียก่อนจึงจะเข้าทำการตรวจสอบพร้อมกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อระบุจุดต้นเพลิงและประเมินความเสียหายอย่างแน่ชัด.





คุณอาจสนใจ

Related News