สังคม

หมอปลา รับส่งนักข่าวเข้าไปกุฏิหลวงปู่ โต้จัดฉากแต่ต้องการพิสูจน์

โดย taweelap_b

13 พ.ค. 2565

1.3K views

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้ไลฟ์สดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก @หมอปลาช่วยด้วย กล่าวว่า เรื่องหลวงปู่แสงมีคนร้องเรียนเข้ามา 2 เคส แต่ขณะนั้นยังไม่มีหลักฐาน ตนก็เลยส่งน้องทนายความคนหนึ่งเข้าไปตรวจสอบในรอบแรก ก็มีการพบว่าพระมีพฤติกรรมจับหน้าอกสีกาจริง แต่เชื่อว่าพฤติกรรมเหล่านี้มาจากลูกศิษย์ที่ดูแล และแม่ชีก็รู้เห็นเป็นใจด้วย จึงส่งทีมงานเข้าไปในรอบที่ 2 แต่ว่าทีมงานกลับไม่กล้า


หลังจากนั้น ตนก็เลยตัดสินใจส่งนักข่าวสาวคนหนึ่งเข้าไป นี่คือต้นสายปลายเหตุทั้งหมด ตนไม่ได้จัดฉาก แต่ต้องเข้าไปตรวจสอบเพราะมีคนร้องเรียนเข้ามา หลังจากนั้นพระก็เรียกนักข่าวคนนี้เข้าไป จึงปรากฏตามคลิปที่ทุกคนได้เห็น ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าต้นสังกัดของนักข่าวไม่รู้เรื่อง ตนเพียงบอกว่าไปเป็นเพื่อนทนายความ เขาก็ยังไม่ได้รู้ว่าจะต้องทำอะไร เพราะตนอยากจะรู้พฤติกรรมของพระตามที่แหล่งข่าวกล่าวอ้างมา


"ผมไม่อยากให้โจมตีน้องนักข่าว ผมขอโทษผ่านสื่อเพราะไม่รู้ว่าหลวงปู่ป่วย แล้วทำไมลูกศิษย์ไม่มาพาไปรักษาแต่แรก แม่ชีก็รู้พฤติกรรม หลวงปู่จะต้องตกเป็นเครื่องมือหรือเหยื่อลูกศิษย์อีกเท่าไร ฉะนั้นการที่เราจะทำอะไรต้องมีหลักฐานที่สำคัญ เพราะจะได้ยืนยันตรงกับแหล่งข่าว ผมยืนยันว่าไม่ได้จัดฉาก แต่เป็นการพิสูจน์ สุดท้ายแล้วก็เป็นไปตามคลิป ในวันนี้เราจะลงพื้นที่ไปขอขมา แต่ลูกศิษย์ไม่ต้อนรับ และผมอยากฝากคนที่ด่าว่าถ้าไม่ลงพื้นที่ ถ้าไม่เปิดโปงแล้วหลวงปู่จะได้รับการรักษาไหม ผมเชื่อว่าเงินเหล่านั้นไม่ใช่แค่ 50 กว่าล้านบาท มีมากกว่านั้นอยู่แล้ว แล้วเงินเหล่านั้นอยู่ที่ใครครับ" หมอปลา กล่าว


ขอบคุณภาพ : หมอปลาช่วยด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News