สังคม

เตือนภัย! กลุ่มเด็กแสบย่องงัดเบาะรถจักรยานยนต์ ขโมยดูดน้ำมัน

โดย paranee_s

13 พ.ค. 2565

66 views

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2565 คลิปจากกล้องวงจรปิดที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ของอาคารการเคหะสมุทรปราการ ภายในซอย เทศบาลตำบลบางปู 49 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เผยให้เห็นถึงพฤติกรรมของชาย 3 คน อายุประมาณ 16-17 ปี เดินถือขวดพลาสติกพร้อมสายยางเดินเข้ามาที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ ก่อนที่ชายเสื้อแดงจะงัดเบาะรถให้เพื่อน เพื่อเปิดฝาน้ำมันแล้วนำสายยางดูดน้ำมันใส่ขวด ก่อนวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 11 พ.ค 65


น.ส. กุลธิณี คำสมหมาย อายุ 54 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุลูกชายตนเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์มาเต็มถัง เมื่อพอตื่นเช้ามาจะนำรถออกไปทำงานพบว่าเกจ์น้ำมันตก และรถไม่มีน้ำมันเลย ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะรถเก่า อาจจะกินน้ำมันหรือถังน้ำมันอาจจะรั่ว แต่ช่วงหลัง ๆ น้ำมันหายบ่อยครั้ง ถังน้ำมันก็ไม่ได้รั่ว และคนแถวนี้ก็เป็นเหมือนกัน จึงเอะใจไปแจ้งนิติบุคคลเพื่อขอดูกล้อง ก็พบว่าถูกขโมยน้ำมัน ตนจึงอยากฝากบอกผู้ก่อเหตุ อย่ามาทำแบบนี้เลยมันเดือดร้อน น้ำมันก็แพง บางคนขี่รถไปน้ำมันหมดกลางทางต้องเข็นไปเติมน้ำมัน


ส่วนน.ส. ภัคธดา รัตนวิชัย อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่นิติบุคคลฯ เล่าว่า มีลูกบ้านมาแจ้งว่า พึ่งเติมน้ำมันมาเต็มถัง พอเช้ามาน้ำมันแห้งถังเลย ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะมีใครมาขโมยน้ำมัน แต่ที่พื้นบริเวณที่จอดรถก็ไม่มีร่องรอยของน้ำมันรั่ว จนลูกบ้านมาแจ้งอีกว่าน้ำมันรถหายจึงเปิดกล้องดู ก็พบว่ามีชาย 3 คนอายุประมาณ 16 ปี ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มาพร้อมขวดและสายยางดูดน้ำมัน


คืนวันเกิดเหตุมีรถของลูกบ้านโดนดูดน้ำมันไป 3 คัน ตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะชะล่าใจ เนื่องจากก่อเหตุมาหลายครั้ง โดยจะเลือกงัดเบาะรถเฉพาะรถจักรยานยนต์รุ่นฮอนด้าเวฟเท่านั้น เบื้องต้นได้แนะนำให้ลูกบ้านเดินทางไปแจ้งความแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News