สังคม

ชาวอำนาจเจริญ ไม่ต้อนรับหมอปลา ลั่น จะขอขมาให้ไปตั้งพิธีที่สนามหลวง

โดย paranee_s

13 พ.ค. 2565

150 views

ชาวบ้านในจ.อำนาจเจริญ ต่างเดินทางมารวมตัวกันที่วัดอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง หลังทราบว่า หลวงปู่แสงเข้ามาจำวัดแห่งนี้ และเข้าพักในกุฏิด้านใน และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องเข้าพบ โดยวัดแห่งนี้เป็นวัดที่หลวงปู่แสงเคยมาจำวัดอยู่เป็นประจำ หากไม่ได้มีกิจนิมนต์ หรือออกธุดงค์


นายสะอาด จารุจิต กำนันตำบลไก่คำ กล่าวว่า ชาวบ้านรักและเคารพหลวงปู่แสงอย่างมาก เพราะหลวงปู่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นตนและชาวบ้านไม่เชื่อว่า หลวงปู่จะมีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา


ขณะที่ นางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะลูกศิษย์หลวงปู่แสง กล่าวว่า ชาวอำนาจเจริญและชาวพุทธในหลายๆ จังหวัดทั่วประเทศ ต่างรักและเคารพหลวงปู่แสดง ซึ่งคลิปเหตุการณ์ที่มีการเผยแพร่ ยังไม่มีความชัดเจน ขออย่าปักใจเชื่อ โดยคนอำนาจเจริญพร้อมจะปกป้องดูแลหลวงปู่แสง และตำหนิหมอปลา อย่าทำร้ายพุทธศาสนาอีกต่อไป


โดยนางสมหญิง กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่หมอปลาเตรียมจะมาขอขมาหลวงปู่แสงนั้น ตนและชาวอำนาจเจริญ ไม่ขอต้อนรับ เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่มีการลบหลู่หลวงปู่ และหากอยากขอขมาจริง ก็แค่นำรูปหลวงปู่แสงมาจัดตั้ง แล้วก้มกราบขอขมาเอง หากเป็นไปได้ ก็อยากให้ทำพิธีขอขมาที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพ โดยขอให้ผู้สื่อข่าวที่ร่วมในเหตุการณ์วันดังกล่าวร่วมในพิธีด้วย



ทั้งอยากฝากถึงสมาคมนักข่าว ขอให้ทำข่าวเรื่องศาสนา อย่างระมัดระวัง อย่าทำลายศาสนา ขอร้องอย่าทำ เพราะเวรกรรมมีจริง




คุณอาจสนใจ

Related News