สังคม

ลูกจ้างแสบมาทำงานได้ครึ่งวันฉกทรัพย์นายจ้างหายลอยนวล

โดย onjira_n

12 พ.ค. 2565

82 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ เหตการณ์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวานนี้(11/5/65) ที่ร้านวารีซีฟู็ด อยู่ที่ ต.เพ อ.เมือง ระยอง ที่จับภาพอดีตลูกจ้างที่ขอกลับเข้ามาทำงานแล้วขโมยทรัพย์สินนายจ้างก่อนจะหลบหนีหายตัวไป



น.ส.ชนนิกานต์ เชยวงศ์ อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าลูกจ้างรายนี้ชื่อ นายสถาพร จิตตัง หรือ บอย อายุ ประมาณ 25 ปี ซึ่ง

ในอดีตเมื่อ 3 ปีที่แล้วได้เคยเป็นพนักงานอยู่ที่ร้านแต่หลังจากขาดการติดต่อไปจึงให้ออกจากงาน



กระทั่งล่าสุดนายสถาพร ผู้ก่อเหตุได้ทักแชทมาหา มาขอทำงาน โดยจะกลับมาทำงานในตำแหน่งเด็กเสิร์ฟ ทางร้านก็เห็นว่าเคยทำงานร่วมกันจึงให้มาทำงาน



โดยตอนเข้ามาทำงานกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ ในชณะเดินเข้ามาในร้าน ซึ่งจะเห็นเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเทา สวมร้องเท้าสีขาวใส่แมสสีดำ เดินเข้ามาในร้าน ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้เท่านั้น



น.ส.ชนนิกานต์ เล่าว่าในช่วงที่ทำงานภายในร้านต่างคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเองไม่ได้คิดว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้น จนเมื่อช่วงเที่ยง (11/5/65) ลูกค้าเริ่มเยอะตนเองก็กำลังเตรียมทำอาหาร

ตามเมนูที่ลูกค้าสั่งมา ลูกจ้างคนอื่นๆก็ทำหน้าที่บริการลูกค้าตามหน้าที่ของตนเองไป และในระหว่างที่ตนกำลังสาละวนกับการทำอาหาร ตนเองได้ถอดกระเป๋าคาดเอววางไว้ตรงที่วางจาน ถ้วย ช้อน ซึ่งผู้ก่อเหตุนั้นได้ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี และในจังหวะที่ตนหันหลังทำอาหาร ผู้ก่อเหตุได้หยิบกระเป๋าคาดเอววิ่งหนีออกไปทางหน้าร้าน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะวิ่งหนีออกจากร้านไว้ได้



ตนเองมารู้ตัวอีกทีตอนที่หากระเป๋าไม่เจอ ตอนแรกก็ยังไม่รู้ตัว

คิดว่าเอาวางไว้จุดอื่น พอถามหาจากคนในร้าน ปรากฎว่า นายสถาพรลูกจ้างสุดแสบขโมยไป



ภายหลังเกิดเหตุจึงเปิดกล้องวงจรปิดดูปรากฎว่าเห็นภาพชัดเจนในช่วงเวลาบ่ายโมง ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายเพราะว่ากล้องในร้านตรงจุดที่วางกระเป๋าไว้ กล้องเสียเลยไม่เห็นภาพตอนผู้ก่อเหตุหยิบกระเป๋าไป มีเพียงกล้องหน้าร้านที่ยังทำงาน จับถาพได้เพียงตอนเข้างาน และตอนหลังก่อเหตุเท่านั้น



นอกจากนี้ตนเองยังมาทราบภายหลังว่า บุคคลที่ก่อเหตุนั้นได้มีคดีติดตัวหลายคดีจึงมาคิดเสียใจที่พลาดไปรับโจรมาทำงาน ทั้งๆที่ตนเองนั้นก็สงสารเห็นว่าเป็นคนบ้านเพ และยังเคยทำงานกันมาแต่ไม่คิดว่าจะมาเป็นโจรแบบนี้



สำหรับทรัพย์สินในกระเป๋าคาดเอวที่คนร้านขโมยไปนั้น มีเงินสดหมื่นกว่าบาท โทรศัพท์ มือถือ 2 เครื่อง ซึ่ง น.ส.ชนนิกานต์ ยังบอกอีกว่า 1ในโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปมีความสำคัญมาก คือต้องใช้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเป็นหลัก ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้า และ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายส่งอาหารกับทางร้านได้เลย ซึ่งข้อมูลการติดต่ออยู่ในเครื่องที่ถูกขโมยไปทั้งหมด



อย่างไรก็ตาม น.ส.ชนนิการต์ จึงฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการคนอื่นๆหากจะรับใครทำงาน ต้องเก็บหลักฐานต่างๆให้ครบถ้วน ตรวจสอบประวัติให้ถี่ถ้วน เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบที่ตนเองเจอในครั้งนี้



เบื้องต้น น.ส.ชนนิการต์ ฯ ได้รวบรวมหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เพ เพื่อให้ตำรวจติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News