สังคม

สะพัด 'พระบิดา' ตั้งสำนักใหม่ที่ขอนแก่น - แจงโพสต์แจกขี้ไคล ขายน้ำพริก แค่ประชดเอาฮา

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2565

23 views

จากกรณีของ นายทวี หมันลา อายุ 75 ปี ฤาษีอ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา เจ้าของสำนักปฏิบัติธรรมในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งถูกควบคุมตัวไปสอบสวนตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดภูเขียวฝากขัง 4 ข้อหา คือ บุกรุกที่สาธารณประโยชน์, รักษาโรค ผิด พ.ร.บ.เวชกรรม ที่ไม่เป็นไปตามหลักสาธารณสุข, เคลื่อนย้ายศพจัดการศพ, ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารสถาณการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวในเวลาต่อมา และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) พบว่ามีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สัญญาลักษณ์ ดอนศรี” ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของพระบิดาทวี โพสต์ข้องความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ตื่นมาก็ได้รับข่าวดี หลังจากได้ประกันตัว พระบิดาและศิษยานุศิษย์จำนวนหนึ่ง กำลังมุ่งหน้า ผานกเค้า จ.เลย โดยจะก่อตั้งสำนักขึ้นมาใหม่ในที่ดินที่ถูกต้องตามกฎหมาย จะเว้นการเก็บศพ แต่ยังผลิตน้ำทิพย์โอสถ แจกขี้ไคล ขี้มูก เสมหะ และน้ำปัสสาวะ เหมือนเดิม นอกจากนั้น ก็ยังทำน้ำพริกปลาร้าบองตรา ‘แซ่บหลาย’ ข้าวเกรียบ จำหน่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนอีกด้วย ช่วยอุดหนุนผลิตภัณฑ์พระบิดาเพื่อจะได้สร้างโลกร่วมกัน ช่วงเปิดสำนักใหม่มีโปรโมชั่นซื้อน้ำพริก10กระปุกแถมข้าวเกรียบ”


ซึ่งภายหลังผู้โพสต์โพสต์ข้อความดังกล่าวในเฟซบุ๊ก ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำโดย นายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง ได้จัดทีมฝ่ายความมั่นคง ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่และติดตามอย่างใกล้ชิดตามคำสั่งของ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และจากการตรวจสอบเมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) พบว่า นายทวี หรือฤาษีทวี หรืรอพระบิดาได้เข้าพำนักอยู่ที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ตำบลห้วยม่วง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น


ขณะที่ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้วโดยก่อนหน้านี้ได้มีการสั่งการไป กอ.รมน.จ.ขอนแก่น เฝ้าระวังสังเกตการณ์ใน 2 อำเภอ คือ อ.หนองเรือซึ่งเป็นบ้านเกิด และอ.ภูผาม่านซึ่งเป็นจุดรอยต่อกับ จ.ชัยภูมิ และข้อมูลล่าสุดทราบว่าฤาษีทวีพำนักอยู่ในพื้นที่ อ.ภูผาม่าน ซึ่งก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบทั้งหมดแล้ว เพื่อเฝ้าติดหากหากพบว่ามีการสร้างความเดือดร้อนรำคาญก็จะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป


พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของลูกศิษย์รายนี้พบว่า มีการไลฟ์สดเรื่องของแจ่วบองและข้าวเกรียบที่มีการทำขึ้นโดยลูกศิษย์สำนักของฤาษีทวี ว่าปลอดภัย ปลาร้าที่ดีคือปลาร้าที่มีหนอน ซึ่งเป็นสิ่งที่คู่กันมาตั้งแต่โบราณ นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเชิญชวนให้มารับประทานแจ่วบองเพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์อีกด้วย


กระทั่งต่อมาล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ไลฟ์สดออกมาแก้ข่าวภายหลังจากปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า ไม่ใช่ลูกศิษย์พระบิดา และไม่เคยเจอพระบิดา แต่ที่โพสต์และที่พูดในไลฟ์สดนั้นเป็นการประชดประชันไปเพื่อให้เกิดความสนุกสนานเอาฮาเท่านั้น เป็นการเขียนให้คนหัวเราะ เอาเรื่องจริงมาพูดเล่น หรือเรียกว่าประชดประเทียบ ไม่ได้สนับสนุนให้ซื้อแจ่วบอง ยืนยันว่าไม่ใช่ลูกศิษย์พระบิดาแต่อย่างใด


และจากการตรวจสอบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้คือ นายสัญญาลักษณ์ ดอนศรีฐิติโชติ หรือ สัญญาลักษณ์ ดอนศรี เป็น ชาวอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินมรดกอีสาน สาขาวรรณศิลป์(ประพันธ์เพลงลูกทุ่ง) ประจำปีพุทธศักราช 2555 จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น


ทั้งนี้ รายงานล่าสุด พบพระบิดา ไปอยู่ที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เป็นเขตรอยต่อขอนแก่นกับเมืองเลย ใกล้ๆ ผานกเค้า โดยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กับชาวบ้าน บอกว่า เมื่อคืนก่อน เห็นรถคล้ายรถขนของหลายคัน ขับเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งไร่นี้เป็นที่ส่วนบุคคล มีบ้านหลังใหญ่ ซึ่งแต่ก่อนไม่มีคนอยู่ แต่สองวันที่ผ่านมาพบว่ามีคนเข้ามาอยู่ ไม่ทรายว่าเป็นพระบิดาหรือไม่ 



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sf8C1j9TBiA

คุณอาจสนใจ

Related News