สังคม

ลูกศิษย์เห็นใจ 'หลวงปู่' ตั้งข้อสงสัยถูกแบล็คเมล์ ถามหมอปลา “กำลังช่วยหรือทำลายศาสนา”

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2565

1.8K views

จากกรณีเจ้าอาวาสอายุเกือบ 100 ปี สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในยโสธร มีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาว อ้างว่าช่วยรักษาโรคต่างๆ ทำให้มีความคิดเห็นในหลากหลายแง่มุม โดยบางส่วนมองว่าหลวงปู่มีอาการป่วย

เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.) เพจ ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

“กฎแห่งกรรม ยุติธรรมที่สุด “

“บุญและบาป ไม่มีวันลืมเจ้าของ ทำอย่างไร ได้อย่างนั้น”

“พ่อแม่ครูบาอาจารย์อายุตั้ง ๑๐๐ ปี ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาทั้งชีวิต” ลูกศิษย์ลูกหาก็อยู่กันเยอะแยะมากมาย ทำไมไม่ช่วยกันดูแลครูบาอาจารย์ให้ดี ปล่อยให้โยมผู้หญิงขึ้นไปบนอาสน์สงฆ์ ไปใกล้ชิดพ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้อย่างไร ดูในคลิปท่านก็เมตตาเคาะหัวให้ ยังบอกให้เข้าไปใกล้อีก..ท่านก็เป่าหัวให้ เหมือนจงใจอัดคลิป และยังบอกให้เข้าไปใกล้ๆอีก ก็ไปหาว่าท่านลวนลามจับนม

การถ่ายคลิปก็เหมือนตั้งใจถ่าย หรือ จะมีการแบล็คเมล์อะไรหรือเปล่า พระที่ชี้แจ้งก็น่าจะดูแลครูบาอาจารย์ที่อาพาธให้ดี ไม่ใช่ปล่อยป่ะละเลยให้โยมผู้หญิงไปใกล้ชิดท่านขนาดนั้น

พระผู้เฒ่า อายุตั้ง ๑๐๐ ปี พรรษายุกาลก็มากโข ทำไมทำกับท่านได้ขนาดนี้ ขนาดเดิน หลวงปู่ท่านยังเดินไม่ได้เลย

ดีไม่ดีหลวงปู่ท่านอาจจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเกิดอะไรขึ้น ลองคิดดูว่าเป็นปู่ ย่า ตา ยายของเราซิ อายุ ๑๐๐ ปีขึ้น ท่านจะจำได้มั้ยว่า เมื่อวานท่านทำอะไร วันนี้กินข้าวหรือยัง ฯลฯ

ผมสังเวชใจยิ่งนัก คงจะเป็นวิบากของหลวงปู่ตั้งแต่อดีตชาติ ครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้าย ขนาดพระโมคคัลลานะอัครสาวกเบื้องซ้ายยังหนี้ไม่พ้นกฎแห่งกรรม เพราะต่อไปหลวงปู่จะไม่กลับมาเกิดอีกแล้ว

กราบหลวงปู่ด้วยความเคารพครับ_มีโอกาสผมจะไปกราบนมัสการหลวงปู่ครับ

ต่อมายังได้มีการชวนร่วมติดเเฮทเเท็ก #saveหลวงปู่เเสง_ญาณวโร ร่วมกันด้วย

ขณะที่ผู้ใช้ tiktok ชื่อ samanananja ได้โพสต์คลิปเก่า ขณะที่หลวงปู่ยังแข็งแรง ออกปฏิบัติกิจของสงฆ์ และมีข้อความระบุว่า "เห็นข่าวแล้วสลดสังเวชมาก หลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดีออกธุดงค์เดินตามแนวทางหลวงปู่มั่น ท่านเป็นถึงพ่อแม่ครูบาอาจารย์แล้ว และยังเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่นที่ยังครองธาตุขันธ์อยู่

หมอปลาก่อนจะทำอะไรทำไมไม่ศึกษาก่อน ไม่รู้ที่มาที่ไปของท่าน กล้าที่จะปรามาสท่าน น่าเศร้าใจ นี่ยังไม่รู้เลยว่าสิ่งที่หมอปลาทำกำลังช่วยศาสนา หรือกำลังทำลายศาสนากันแน่"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9_2DpZ0UfEU

คุณอาจสนใจ

Related News