สังคม

ฝนถล่มประจวบฯหนัก น้ำท่วมถนนเพชรเกษม-ตลาดทับสะแก ชาวบ้านวิดน้ำกันจ้าละหวั่น

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2565

18 views

วันที่ 9 พ.ค. 65 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่าได้ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเวลาติดต่อกัน 2-3 วันที่ผ่านมา โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด


หลังจากฝนหยุกตก แล้วทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมจากเทือกเขาตะนาวศรี ได้ค้างไหลบ่าเข้าท่วมอย่างหนัก บนถนนเพชรเกษม อ.ทับสะแก บริเวณยูเทิร์นสนามกีฬาอำเภอทับสะแก ระหว่าง หลัก กม.ที่ 345-346 ระดับน้ำท่วมหลังผิวจราจรมีความสูงตั้งแต่ 30-80 เซนติเมตร


ทำให้รถติดยาว ทั้งขาขึ้นกทม.และขาล่องใต้ ต้องบีบถนนเหลือเลนเดียวเพื่อระบายรถไม่ให้ติดขัด รถใหญ่ยังคงเคลื่อนที่ได้ช้าๆ ส่วนรถเก๋ง ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ และอีกจุดที่หลักกม.ที่ 349-351 บริเวณสามแยกทับสะแก เขตเทศบาลตำบลทับสะแก ทางโค้งบ้านหนองยาว น้ำท่วมสูงระดับ 30-60 ซ.ม. ทำให้การจราจรติดขัด เคลื่อนตัวไปได้ช้าๆ เช่นกัน


และทางอำเภอทับสะแกพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ได้ร่วมกันออกมาอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนที่เดินทาง และช่วยกันเพื่อเร่งระบายรถไม่ให้ติดขัด เพราะเกรงว่า น้ำป่าอาจจะเพิ่มสูงขึ้นและอาจทำให้ถนนเพชรเกษมถูกตัดขาด และ ผู้สื่อข่าวยังรายงานมาว่า ตัวตลาดทับสะแก น้ำได้ไหลเข้าท่วมแล้วในเวลานี้


โดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลทับสะแก ซึ่งเป็นพื้นที่ตลาดเก่า ได้มีน้ำฝนจำนวนมากที่ในพื้นที่ตลาด ทำให้น้ำฝนละบายลงท่อช้า และทำให้ท่วมขังบนพื้นผิวจราจรภายในตลาดทับสะแก สูงกว่า 10-30 เซนติเมตร ทำให้การจราจรในตลาดติดขัด และรถยนต์ที่วิ่งไป-มา มีคลื่นซัดเข้าร้านค้าภายในตลาด ที่ลุ่มต่ำ


โดยภายในตลาด และในชุมชนมีน้ำท่วมขัง และท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน ภายในซอยและในชุมชนต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลทับสะแก จำนวนหลาย 10 หลัง โดยเฉพาะ ในพื้นที่ซอยตาลคู่ ที่บ้านเรือนประชาชนลุ่มต่ำเป็นท้องกระทะ ให้ให้เกิดน้ำท่วมขังชาวบ้านเร่งยกของขึ้นที่สูง และใช้ภาชนะวิดน้ำออกจากในตัวบ้าน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vhjIDh5XU-g

คุณอาจสนใจ

Related News