สังคม

น้องมาได้ไง! งูจงอางเกือบ 4 เมตร เลื้อยข้ามถนน ซุกใต้ท้องรถ แห่ส่องทะเบียนรถแน่น

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

518 views

อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองบัว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภ.จ.อุดรธานี ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่และยาวเลื้อยซุกตัวอยู่ใต้ท้องรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน ฎศ 8689 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ในบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท อ.เมืองอุดรธานี

เจ้าหน้าที่จึงออกไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ จับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ เนื่องจากเป็นงูนิสัยดุร้าย หวงถิ่น มีพิษร้ายแรงถึงชีวิต และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทที่ 2 ซึ่งการฆ่างูจงอางมีโทษจำคุกไม่เกินหกปี ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

ที่เกิดเหตุพบนางดวงภรณ์ หรือแอ๋ว โรจน์ศรี อายุ 45 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ เจ้าของรถยืนอยู่บริเวณหน้ารถด้วยความตื่นตระหนก หลังจากอาสากู้ภัยฯ สามารถดึงหางงูที่โผล่ออกมาจากซุ้มล้อหน้าด้านซ้าย แต่ไม่สามารถดึงออกมาได้สำเร็จ เนื่องจากงูจงอางมีขนาดใหญ่และแข็งแรงมาก ก่อนเลื้อยเข้าไปซุกขดตัวอยู่บนแท่นเกียร์ใต้ท้องรถ และคนกับงูก็ดูเชิงกันอยู่ประมาณ 20 นาที เจ้าของรถจึงไปซื้อสเปรย์ฆ่าแมลงในร้านสะดวกซื้อ ตามคำแนะนำของอาสากู้ภัยฯ

โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที เจ้างูจงอางตัวเขื่องความยาวเกือบ 4 เมตร ขนาดเท่าต้นแขนผู้ใหญ่ จึงยอมเลื้อยออกมาขดตัวอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่ ปภ.เทศบาลตำบลหนองบัว ใช้ความไวบวกกับความชำนาญ ใช้มือคว้าจับที่หางงูและลากตัวงูออกมาจากใต้ท้องรถ สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่มาใช้บริการในปั๊มน้ำมัน หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพงูและป้ายทะเบียนรถ เพื่อนำไปซื้อหวยในงวดที่จะถึงนี้ ก่อนที่อาสากู้ภัยจะจับเจ้าบองหลา ยัดใส่ลงไปในประสอบปุ๋ย นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ อุทยานแห่งชาติน้ำโสม-นายูง ต่อไป

นางดวงภรณ์ เล่าว่า ตนเพิ่งย้ายตามสามีมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี ได้ประมาณ 5 เดือน เพราะสามีมารับตำแหน่งสารวัตร ค่ายเสนีย์รณยุทธ อุดรธานี และรถคันนี้เป็นรถของสามีที่ใช้ประจำ แต่วันนี้ตนขอยืมขับออกมาจากค่าย เพื่อมาซื้อนมให้ลูกในร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ และจอดประมาณ 5 นาที เดินออกมาเห็นคนยืนดูรถ พร้อมกับถ่ายภาพป้ายทะเบียนรถของสามีตน จึงถามไปว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถ นึกว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และมาทราบภายหลังว่ามีงูตัวใหญ่เลื้อยข้ามถนนมาซุกอยู่ใต้ท้องรถของตน จึงให้พนักงานปั๊มน้ำมันโทรศัพท์แจ้งอาสากู้ภัยฯมาช่วยจับไปปล่อย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/t24PnbqtEFY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับงู ,งูจงอาง ,อุดรธานี

คุณอาจสนใจ

Related News