สังคม

พ่อค้ายาบ้าเหิม แย่งปืนตำรวจ ยิงดับ 1 เจ็บ 1 นาย ก่อนถูกวิสามัญ

โดย nutda_t

10 พ.ค. 2565

692 views

เมื่อเวลา 22.00 น. ร.ต.อ.ปฏิภณ รัตนประยูร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนเจดีย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บ้านพักใน ต.ทะเลบก อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ,นายธนานนท์ รัตนาเดชาชัย อัยการจังหวัดสุพรรณบุรี ,น.ส.วรันธร วานิชถาวร อัยการผู้ช่วย สำนักงานอัยการจังหวัดสุพรรณบุรี ,ปลัดอำเภอดอนเจดีย์ กำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ภ.จ.สุพรรณบุรี แพทย์เวร รพ.ดอนเจดีย์ และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัย



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพนายพักตร์ภูมิ วารีนิล อายุ 40 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขาสามส่วนสีดำ ตามตัวมีรอยสัก นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ ท้อง 3 นัด เสียชีวิตอยู่หน้าบ้านข้างโต๊ะม้าหิน และมีรถจักรยานยนต์ เวฟ 125 สีเขียว ซึ่งเป็นของผู้ตายล้มอยู่ และพบปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ตกอยู่ นอกจากนี้ยังพบยาบ้าใส่อยู่ในขวดหลอดแก้วพันด้วยผ้าเทปสีดำใส่ในถุงซิป ตกอยู่ข้างศพ 152 เม็ด



ที่บนถนนหน้าบ้าน พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ จอดอยู่ ที่เบาะนั่งด้านหน้าซ้ายมีรูกระสุน 1 รู ที่พื้นมีรอยเลือดกระจายเต็มพื้น นอกจากนี้พบตำรวจชุดจับกุม สภ.ดอนเจดีย์ ถูกยิงบาดเจ็บ 2 นาย คือ ดาบตำรวจเอนก หอมเย็นใจ อายุ 51 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ถูกยิงเข้าที่หน้าท้องด้านขวา 1 นัด อาการสาหัส ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา และร.ต.ต ดิเรก รอดฉาย อายุ 54 ปี รอง สวป.สภ.ดอนเจดีย์ ถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด ถูกนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยายมราช



จากการสืบสวนทราบว่า นายพักตร์ภูมิ เป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ของ อ.สามชุก มักจะมามั่วสุมและนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้าที่บ้านหลังเกิดเหตุเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.ธนกฤต สอดสี สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ช่วยราชการสืบสวน สภ.ดอนเจดีย์ หัวหน้าชุด พร้อมกำลัง 7 นาย ได้ทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากนายพักตร์ภูมิ 200 เม็ด เป็นเงิน 2,000 บาท โดยติดต่อผ่านทางโทรศัพท์และเฟซบุ๊ก โดยได้นัดส่งของกันที่บ้านหลังดังกล่าว



พอถึงเวลานัดหมาย นายพักตร์ภูมิ ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่วางกำลังซุ่มอยู่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น และให้นายพักตร์ภูมิ นั่งลงกับพื้น เอามือประสานไว้ที่ท้ายทอย แต่นายพักตร์ภูมิ กลับฮึดสู้ ลุกขึ้นมาชกต่อย ร.ต.ต.ดิเรก และแย่งปืนแล้วยิงใส่ ตำรวจทั้ง 2 นาย ทันที จากนั้นได้หันปากกระบอกปืนไปหา พ.ต.ต.อนาวิน เฟื่องอารมย์ สว.สส. แต่ พ.ต.ต.อนาวิน ซึ่งเห็นตำรวจถูกยิงจึงระวังตัว และยิงสวนเพื่อป้องกันตัว กระสุนถูกนายพักตร์ภูมิ ที่พยายามฮึดสู้ไม่ยอมให้จับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงช่วยกันล็อกตัวให้นอนคว่ำหน้าเพื่อจะจับกุม แต่สุดท้ายนายพักตร์ภูมิ เสียชีวิต



จากการสอบถามบุคคลที่อยู่ในบ้าน ทราบว่า นายพักตร์ภูมิ ได้ขับรถมาหาเพื่อนที่บ้านหลังนี้ จากนั้นได้มีตำรวจแสดงตัวเข้ามาจับกุม โดยคนร้ายได้ขัดขืนต่อสู้ ชกต่อยกับตำรวจ ก่อนที่คนร้ายจะแย่งปืนจากตำรวจ ยิงใส่ตำรวจ 2 นาย จนได้รับบาดเจ็บ และถูกตำรวจยิงสวนจนเสียชีวิตดังกล่าว



จากการตรวจสอบประวัตินายพักตร์ภูมิ พบว่าเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ อ.สามชุก มีหมายจับคดียาเสพติด สภ.สามชุก จำนวน 3 หมาย โดยปี 2560 จำนวน 2 หมาย และ 2556 จำนวน 1 หมาย และเป็นผู้ต้องหาที่ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง อยู่ระหว่างติดตามจับกุม กระทั่งมาถูกวิสามัญดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อค้ายา ,วิสามัญ

คุณอาจสนใจ

Related News