สังคม

ฝนตกหนัก พายุถล่ม เจ้าของสวนเมืองจันท์ ปล่อยโฮ ทุเรียน 3,000 กก. เสียหายหมด

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

404 views

วานนี้ (วันที่ 9 พ.ค. 65) เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ ของประเทศไทย ทำให้ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน จังหวัดต่างๆ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก


ที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หนักสุดที่ อ.ทับสะแก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาตระนาวศรี เข้าเอ่อท้วมถนนเพชรเกษม ระดับน้ำท่วมหลังผิวจราจรมีความสูงตั้งแต่ 30-50เซนติเมตร ทำให้รถติดยาว ทั้งขาขึ้น กทม.และขาล่องใต้ไป 14 จังหวัด 

---------

ที่ จังหวัดสงขลา อ.สะเดา น้ำจากคลองอู่ตะเภา ได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านประชาชนและพื้นที่การเกษตร สวนยางพารา สวนผลไม้ ที่อยู่ตลอดแนวริมคลองอู่ตะเภา อย่างน้อย 3 หมู่บ้านในพื้นที่ต.ปริก อ.สะเดา ทั้งหมู่ 4 หมู่ 7 และหมู่ 8 โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ในที่ลุ่มต่ำมีระดับน้ำสูงเกือบ1 เมตร บ้านบางหลังมีผู้ป่วยติดเตียงต้องอพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และบางหลังข้าวของเครื่องใช้ถูกน้ำท่วมต้องขนย้ายของหนีน้ำ

----------

ที่ จังหวัดจันทบุรี มีผู้โพสต์คลิปสวนทุเรียนโดนลมพายุพัดกระหน่ำ ช่วงเวลาประมาณ 16:00 น. ของวานนี้ 


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับเจ้าของสวนเจ้าของเสียงร้องไห้ชื่อนางสาวศรินธร ทิงโปร่ง อายุ 38  ปี ได้พาเดินดูบริเวณที่ได้รับความเสียหายภายในสวนกว่า 10 ไร่ ซึ่งต้นทุเรียนได้รับความเสียหายประมาณ 10 ต้น ส่วนลูกทุเรียนนั้นร่วงหล่นเสียหายเกือบหมด รวมน้ำหนักแล้วประมาณ 3,000 กิโลกรัม โดยนางสาวศรินธร ได้กล่าวว่า เมื่อช่วงวานนี้เกิดลมพายุพัดแรงหลังจากลมสงบแล้วตนเองพร้อมสามีคือนายประสิทธิ์ ชายเชิด อายุ 41 ปี ได้มาเดินสำรวจสวนพร้อมกับได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว


ในขณะเดียวกัน ตนเองเห็นความเสียหายที่เกิดขึ้นถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อ ยู่ปล่อยโฮออกมาจนแทบขาดใจ ตามที่ได้ยินในคลิป เพราะความหวังทั้งหมดฝากไว้กับทุเรียนรุ่นนี้ และทั้งสวนยังไม่เคยเก็บลูกเลยแม้แต่ลูกเดียวสำหรับปีนี้


ส่วนในวันนี้ มีพ่อค้ามาติดต่อขอรับซื้อเพื่อนำไปเข้าโรงงานกวน เพื่อผลิตเป็นไอศกรีม โดยรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 17 บาท ทางด้านหน่วยงานราชการได้เข้ามาสำรวจความเสียหายแล้ว อยู่ระหว่างการประเมิน และเร่งจ่ายเงินเยียวยา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2xj2YRo5qeQ


คุณอาจสนใจ

Related News