สังคม

เปิดกล้องวงจรปิด! นาทีชายขโมยเงินแม่หว่านกลางตลาด พบพ่อค้า-แม่ค้า แห่วิ่งเก็บเงิน

โดย paranee_s

9 พ.ค. 2565

179 views

หลังเกิดเหตุนางสมหวัง สมบัติ อายุ 70 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.นิธิวัฒน์ คำนนท์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้ช่วยติดตามเงินสดที่หายไป และอยากได้เงินที่คนเก็บไปกลับคืนมา


จนกระทั่ง พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก ได้แจ้งเตือนผู้ที่เก็บเงินของนายปุ่ง ไป ให้เอามาคืนที่ สภ.สตึก เพื่อส่งคืนให้นางสมหวัง เจ้าของเงิน หากไม่คืนมีสิทธิ์โดนข้อหารับของโจร เนื่องจากเจ้าของเงินที่แท้จริงได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ซึ่งต่อมามีคนเอาเงินมาคืนเพียง 2 ราย รายละ 1,000 บาท


จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ทราบว่าบริเวณดังกล่าวมีกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่สามารถเปิดเข้าห้องควบคุมได้ เนื่องจาก ผู้รับผิดชอบ หยุดกลับบ้านที่ต่างจังหวัด วันเสาร์-อาทิตย์


จนวันนี้ (9 พ.ค. 565) ได้ทำการเปิดภาพวงจรปิด พบว่านายปุ่ง ซ้อนรถจักรยานยนต์มากับเพื่อน ซึ่งแต่งกายด้วยชุดสีขาว ทั้งหมวก เสื้อ และกางเกง โดยได้เริ่มหว่านบริเวณกลางถนนไม่กี่ใบ มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ 2 คน เดินไปเก็บ


จากนั้นนายปุ่ง ได้เคลื่อนรถจักรยานยนต์ไปอีกมุมหนึ่ง แล้วทำการโปรยอีกครั้ง ทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า เริ่มรู้และวิ่งตามรถมา ก่อนนายปุ่งจะโปรยเงินธนบัตร ซึ่งคาดว่าเป็นฉบับละ 1,000 อีกก้อนหนึ่ง กระจายทั่วบริเวณ จากภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดเจน ว่าส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนั้น เพราะสวมเสื้อกันเปื้อนขายของ


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางสมหวัง อีกครั้งถามถึงความรู้สึกหลังจากเกิดเหตุ นางสมหวัง เล่าว่า ตอนนี้ยังเสียดายเงินที่ลูกชายเอาไปหว่านเล่น แต่ยังโชคดี ที่เงินแยกบัญชีกัน เงินบัญชีที่ลูกชายเอาไป เป็นบัญชีเดียวที่มีบัตร ATM ตอนนั้นตนจะไม่ทำบัตร ATM แต่พนักงานธนาคารบอกว่า ทำแล้วจะสะดวก ไม่ต้องขึ้นมาเบิก


ตนจึงยอมทำบัตร แล้วเปิดบัญชีไว้จำนวนเงิน 110,000 บาท หักค่าบริการ ATM 1,000 บาท เหลือเงินในบัญชี 109,000 บาท เท่ากับลูกชายกดเอาเงินไปจนเกลี้ยงบัญชี คิดแล้วยังผวาไม่หาย หากมีเงินจำนวน 320,000 อยู่ในบัญชีเดียวคือบัญชีนี้ ตนคงจะกลายเป็นคนหมดตัวทันที


ทางด้าน พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก บอกว่า จากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดแล้ว ค่อนข้างชัด ว่าเป็นใครบ้าง ที่เข้าไปเก็บเอาเงิน ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ จะเข้าไปแจ้งให้เอามาคืนก่อน หากไม่มีใครเอามาคืน อาจจะดำเนินการตามความประสงค์ของเจ้าของเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News