สังคม

ขอความเป็นธรรม! ชายพิการอดีตสตั๊นท์แมน ถูกหัวหน้างานบีบให้ลาออกจากราชการ

โดย paranee_s

9 พ.ค. 2565

473 views

ชายพิการอดีตสตั๊นท์แมนร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ หลังถูกหัวหน้างานบีบให้ลาออกจากราชการ ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด และผ่านการสอบคัดเลือกมาอย่างถูกต้อง แม้จะพยายามโทรไปสอบถามผู้บังคับบัญชาระดับกรม หรือทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักนายกฯ แต่เรื่องก็เงียบหาย


อดีตนักแสดงคิวบู๊หรือสตั๊นแมน ยังยืนยันคำเดิม ถูกหัวหน้างานสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมบังคับให้เซ็นใบลาออกจากพนักงานราชการทั้งที่ไม่มีความผิด ร้องถึงนายกฯเรืองก็เงียบ แม่เผยสงสารลูกไม่มีงานทำ โดยเฉพาะช่วงโควิด ลำบากที่สุด


จากกรณีนายเอกชัย ชาญประโคน อายุ 39 ปี อาศัยอยู่ที่ หมู่ 6 บ้านโคกกะลอ ต.ประทัดบุ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งในอดีตเคยเป็นนักแสดงคิวบู๊หรือสตั๊นแมน ฉายา ซี สตั๊น และกลายมาเป็นคนพิการทางการเคลื่อนไหว เนื่องจากอาการเส้นเลือดในสมองแตกมากว่า 10 ปี ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ


หลังถูกหัวหน้ากลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล ฝ่ายกฎหมาย สังกัดกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม บีบบังคับให้เซ็นใบลาออกทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด และได้ผ่านการสอบคัดเลือกมาอย่างถูกต้อง


โดยนายเอกชัย เล่าว่าเมื่อปี 2560 ได้ใช้ความสามารถของตัวเอง ทั้งที่สภาพร่างกายพิการ แต่ยังพอทำงานและช่วยเหลือตัวเองได้ สอบติดพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการอุตสาหกรรม และได้เข้าไปทำงานดังกล่าว แต่ทำได้เพียง 4 เดือน กลับถูกหัวหน้างานบีบให้ลาออก


จึงรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามผู้บังคับบัญชาระดับกรม แต่ไม่ได้รับคำตอบ จึงทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี แต่เรื่องก็เงียบหาย จนสุดท้ายก็ต้องยอมเซ็นใบลาออก แล้วตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ หลังจากนั้นได้ไปสมัครงานหลายที่แต่ถูกปฏิเสธ อาจเพราะเห็นว่าตนเองเป็นคนพิการ


ยืนยัน เรื่องราวทั้งหมดตนไม่ได้กุเรื่องขึ้นมา เป็นเรื่องจริงทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้ และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยพิจารณาหาความเป็นธรรมให้กับตนบ้าง


ด้านนางผ่อง ชาญประโคน อายุ 68 ปี แม่ของนายเอกชัย บอกว่า ครอบครัวมีอาชีพรับจ้างทำนา ตอนที่ลูกซึ่งพิการ โทรมาบอกว่าสอบติดเป็นพนักงานราชการ


ตนดีใจมาก เพราะจะได้มีอาชีพที่มั่นคง แต่ก็ดีใจได้ไม่กี่เดือน กลับได้รับข่าวร้าย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกสงสารลูกชาย ที่ตกงาน เพราะถูกกลั่นแกล้ง ตอนนี้ลูกชายมีรายได้จากเบี้ยคนพิการเท่านั้น รายได้อื่นไม่มี อยู่อย่างลำบาก โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ญาติพี่น้องต่างหาเงินยากลำบากด้วยกันทั้งสิ้น จึงอยากจะขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย เผื่อจะมีคนมองเห็น


คุณอาจสนใจ

Related News