สังคม

ฤทธิ์ลมพายุ! ตะแบกนาอายุกว่า 100 ปี ล้มขวางถนนขึ้นเขาใหญ่

โดย nutda_t

8 พ.ค. 2565

50 views

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 65 นายภูวนาท คงกำเนิด หัวหน้าหมวดทางหลวงปากช่องที่ 2 กรมทางหลวง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ผ่านถนนธนะรัชต์ ปากช่อง-อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่ามีต้นตะแบกขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ล้มขวางถนนทั้ง 2 เลน บริเวณช่วง กม.19 หน้าทางเข้าโรงแรมกรีนเนอรี่ เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ห่างจากประตูด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 3 กม. รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปได้


ทั้งนี้ หลังรับแจ้งได้ประสานไปยังนายสมเกียรติ พยัคฆกุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี และพ.ต.อ.โยธิน วรรณทวี ผกก.สภ.หมูสี พร้อมรีบนำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือออกไปตรวจสอบ พบว่าต้นตะแบกขนาดใหญ่มีอายุราว ๆ 100 ปี ลำต้นใหญ่กว่า 1 เมตร ล้มทับขวางถนนยาวกว่า 40 เมตร ปลายกิ่งไปฟาดทับหลังคาร้านอาหาร ที่ตั้งอยู่ริมถนนได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ยังต้องปิดเส้นทางทั้ง 2 ด้าน เพื่อตัดต้นไม้และเคลียร์พื้นที่


จากการสอบถามเจ้าของร้านอาหาร เล่าให้ฟังว่า ช่วงประมาณ 06.20.น. ขณะที่ตนอยู่ในร้าน จู่ ก็ได้ยินเสียงดังลั่น 2 ครั้ง ตนตกใจคิดแล้วว่าต้องเป็นเสียงต้นไม้หัก จึงวิ่งออกจากร้าน ประกอบกับต้นไม้ล้มลงเสียงดัง ตนและคนในร้านกลัวว่าอาจจะมีรถวิ่งมาถูกต้นไม้ทับ จึงรีบพากันออกมาตรวจดูก็ไม่พบว่าทับอะไร


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหมูสี และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงปากช่องที่ 2 ได้ร่วมกันตัดต้นไม้อย่างเร่งด่านเนื่องจากเป็นถนนสายหลักประชาชนใช้เส้นทงหนแน่น แต่ก็ต้องใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงสามารถขนย้ายและเปิดให้รถวิ่งได้ตามปกติ


นายสมเกียรติ พยัคฆกุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี กล่าวว่า ต้นตะแบกนาต้นนี้มีมาพร้อมกับป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่ ในอดีต มีอายุมากกว่า 100 ปี และยังมีอยู่อีกหลายต้น บริเวณหน้าเทศบาลเขตทางหลวงและบริเวณสนามหน้าสำนักงานเทศบาลหมูสี และมีหลายต้นโค่นล้มลงมา สาเหตุตนคดว่าอายุมากประกอบกับช่วงฝนตกติดต่อกัน ทำให้ดินอุ้มน้ำ โชคดีไม่มีทรัพย์สินเสียหาย ตนจึงอยากให้กรมทางหลวงมั่นตรวจสอบต้นไม้ขนาดใหญ่ที่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชนในช่วงพายุฝน

คุณอาจสนใจ

Related News