สังคม

งานแต่งล่ม! เจ้าบ่าวมาสาย-ขอลดค่าสินสอด จากเกือบแสนเหลือ 1 หมื่น

โดย paranee_s

7 พ.ค. 2565

2.9K views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 พ.ค.65 ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “นิวยอร์ก นันณพัทรศาฯ” ได้แชร์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่ญาติเจ้าบ่าวและเจ้าสาว มีปากเสียงกันเรื่องสินสอด จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน โดยระบุว่า ในวันที่ 6 ธ.ค. 2564 น้าของตนและผู้ชาย ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว คบหากัน 1 เดือน และได้หารือการหมั้น ตกลงค่าสินสอดอยู่ที่ 99,999 บาทไทย และทอง 2 บาท


เวลาผ่านไปหลายเดือนในการหาฤกษ์แต่งงาน ได้วันที่ 6 พ.ค. 2565 ระหว่างเริ่มเตรียมงาน ทางครอบครัวฝ่ายหญิงได้ทำการเตรียมจัดงาน ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งจัดเตรียมสถานที่พร้อมหมดแล้ว รวมเงินค่าจัดงานกว่า 1 แสนบาท เมื่อใกล้ถึงวันงาน ได้ให้ฝ่ายชายไปอยู่บ้าน ก่อนจะพบกับฝ่ายหญิง


ในวันงาน (6 พ.ค.) ก่อนเริ่มพิธีคนในครอบครัว ทุกคนในหมู่บ้านได้มาทำการช่วยเหลือทำอาหารต่าง ๆ อีกทั้งแขกเรื่อยเริ่มทยอยมาในงาน ส่วนเจ้าสาวไปเตรียมตัวรอเข้าพิธี เมื่อได้เวลาพิธีแห่ คือ 09.00 น. แต่ไร้วี่แววของฝ่ายเจ้าบ่าว ทางเจ้าสาวจึงทั้งโทรและแชทตาม รอถึงเวลา 11.00 น. ยังคงไม่มีการติดต่อกลับมา แขกเริ่มทยอยกลับ


จนกระทั่งเวลาเกือบ 13.00 น. ฝ่ายเจ้าบ่าวจึงเดินทางมาในพิธี และผ่านประตูเงินประตูทอง ด้วยซองเปล่า อีกทั้งทั้งค่าสินสอดยังมีเพียง 10,000 ทั้งที่ตกลงไว้ 99,999 บาท โดยแม่เจ้าบ่าวอ้างว่า ไม่แจ้งวันจัดงาน จากนั้นผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายหาข้อตกลงกันไม่ได้ เริ่มมีปากเสียง และเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น


ทางฝ่ายเจ้าสาวจึงออกมาเตือนภัย และเรียกร้องค่าจัดงานจากฝ่ายเจ้าบ่าว พร้อมเสริมว่า หากไม่นำเงินมาจ่ายจะฟ้องเรียกค่าเสียหาย


คุณอาจสนใจ

Related News