สังคม

งูเหลือมยาว 3 เมตร ขดตัวบนขื่อโกดังข้าว คาดดักรอเขมือบนกพิราบ

โดย nutda_t

7 พ.ค. 2565

36 views

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 65 เวลา 11.00 น. นายธวัชชัย ไทยตัน กำนันตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจากคนงานในโกดังลานรับซื้อพืชผลทางการเกษตรแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านแม่นารี หมู่ที่ 24 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร ขดตัวอยู่บนขื่อใต้หลังคาโกดังข้าวเปลือก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ให้เข้ามาช่วยและตรวจสอบ พร้อมนำอุปกรณ์จับงูมาด้วย


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโกดังเก็บของช่องที่ 4 พบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่บนขื่อใต้หลังคา เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถตักส่งตัวเจ้าหน้าที่ขึ้นไปจับงูตัวดังกล่าว เนื่องจากหลังคามีความสูงกว่า 10 เมตร เมื่อขึ้นไปถึงงูตัวดังกล่าวพยายามเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้ห่วงคล้องคองูเอาไว้ จากนั้นจึงได้นำลงมาด้านล่างได้สำเร็จ


จากการตรวจสอบพบว่าเป็นงูเหลือม ลำตัวยาว 3 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้นำใส่กระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยยังแหล่งธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อไป ทั้งนี้ คาดว่างูเหลือมตัวดังกล่าว อาจจะหนีน้ำและสภาพอากาศที่ชื้นจากฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้า แล้วเลื้อยขึ้นไปซ่อนบริเวณดังกล่าว หรือเลื้อยขึ้นไปหวังซุ่มจับนกพิราบที่อาศัยบริเวณดังกล่าวกิน เพระนกพิราบจะบินมาจิกกินข้าวเปลือกทุกวันจำนวนมาก

คุณอาจสนใจ

Related News