สังคม

ทนายเดชา ฟ้องหมิ่นประมาท 4 ราย เผยเพื่อนรัก "อัจฉริยะ" โดนคนแรก

โดย nutda_t

7 พ.ค. 2565

334 views

กรณีแฟนเพจ @ทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความแจ้งให้ทราบว่า "#แจ้งหมายข่าวสื่อมวลชนวันนี้ เวลา 12.30 น. ทนายเดชา ทนายแม่น้องแตงโม จะแถลงข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้ากรณีพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนสอบพยานเพิ่มเติม 20 ประเด็น ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์"


ล่าสุดวันที่ 7 พค.65 เวลา 12.35 น. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แถลงข่าวที่สำนักงานทนายคลายทุกข์ โดยนายเดชา กล่าวว่า ขณะนี้คดีแตงโม อยู่ในชั้นอัยการ แต่ผู้อื่นที่มักจะออกมาให้ความเห็นในทางคดี ตนก็ได้เริ่มไล่ฟ้องร้องเพื่อแจ้งความดำเนินคดี จำนวน 4 ราย 1.อดีตดารา ที่กล่าวหาเปรียบเทียบตนว่าเป็นขยะ 2. นายศรีสุวรรณ จรรยา 3.ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย และ 4.นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ซึ่งกล่าวหาว่าตนใช้รถทะเบียนปลอม ว่าความเท็จและแพ้คดี ซึ่งในวันนี้ตนก็ได้มอบหมายให้ทนายความในสำนักงานเป็นผู้รับหน้าที่ไปแจ้งความไว้ที่ สน.โคกคราม


ส่วนประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า จากข้อหาประมาทอาจนำไปสู่ข้อหาเจตนาฆ่านั้น ตนเชื่อว่าคงเป็นไปไม่ได้ เพราะตนมั่นใจหลักฐานในชั้นอัยการ และขณะนี้ตำรวจที่ทำคดีก็หมดหน้าที่จะไม่แถลงอะไรแล้ว เนื่องจากสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จะพูดอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากนี้ ตนขอฝากไปถึงนายอัจฉริยะ เพราะหลังจากนี้จะต้องตกเป็นจำเลย ตนจึงขอเตือนว่าหากมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม ก็ส่งมาให้ตนดีกว่าอย่าไปแถลงผ่านช่องยูทูบของตัวเอง


"ตอนนี้ผมต้องฟ้องเพื่อนก่อน คือ อัจฉริยะ ที่กล่าวหาว่าผมใช้รถเถื่อน ทะเบียนปลอม ว่าความเท็จ เขาจะได้เบาลงบ้าง คนต่อไปก็คือนายกฤษะ อีกคนหนึ่งก็ดารา และนายศรีสุวรรณ เพราะผมดูแลทุกคนถ้วนหน้าครับ ผมได้มอบหมายให้ทนายอีกคนไปทำเรื่องฟ้องเเล้ว ส่วน ส.ส.เต้ ผมก็ไม่รู้ว่าเขากับนายอัจฉริยะทำอะไรกันอยู่ เท่าที่ทราบบุคคลอื่น ๆ อาทิ ส.ส.เต้ น่าจะไม่โดนเรียกเข้าไปให้ข้อมูลแน่ เพราะเขาไม่รู้เห็นเหตุการณ์ด้วย" ทนายเดชา กล่าว


อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าดีเอสไอไม่รับทำคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ในชั้นตำรวจคดีนี้ได้สอบสวนจนเสร็จสิ้นเล้ว หากผู้ใดจะร้องเรียนว่าเป็นคดีฆาตกรรม แล้วพิสูจน์ออกมาว่าไม่เป็นความจริง คนร้องเรียนก็จะโดนแจ้งความเท็จ เพราะเป็นคดีอาญา ดังนั้น ตนมองว่าสังคมไทยมักชอบด่าตำรวจไว้ก่อนเนื่องจากได้อยู่ในกระแส ตนจึงยึดคำพูดของนางภนิดา ว่าไม่ต้องเข้าไปอ่าน เพราะชีวิตจริงไม่มีใครเดินเข้ามาด่าตน เขาด่าแค่ในโซเชียลมีเดีย แต่ถ้ามีใครมาต่อยตนจริง ๆ ก็จะแจ้งความกลับทันที

คุณอาจสนใจ

Related News