สังคม

ช็อก! หญิงวัย 65 เดินตลาดเจอลมแรง ร่มร้านค้าล้มปักเสียบเบ้าตา หวิดบอด

โดย kanyapak_w

6 พ.ค. 2565

237 views

(5 พ.ค.) เกิดเหตุขึ้นที่ตลาดนัดชุมชนโรงเหล้า ตั้งอยู่ภายในเกาะเมืองอยุธยา ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะใช้ร่มผ้าใบขนาดใหญ่ปักผูกกันแดดชั่วคราวและก็จะพบตลาดนัดชุมชนประเภทนี้ชาวบ้านจะนิยมออกมาจับจ่ายสินค้าซื้อของกินของใช้กันเป็นจำนวนมาก



และหนึ่งในนั้นก็มี คุณป้าสกาวรัตน์ กันปาน อายุ 65 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ที่ตำบลท่าวาสุกรี อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกมาเดินจับจ่ายหาซื้อสินค้าด้วย ขณะที่กำลังเดินเลือกซื้ออย่างเพลิดเพลินในตลาดนัดอยู่นั้นเอง เกิดมีลมฝนพัดกรรโชกทำให้ร่มแม่ค้าทานแรงลมไม่ไหวเกิดล้มใส่คุณป้าเคราะห์ร้าย โครงร่มที่เป็นลวดเหล็ก ปักทิ่มเข้าที่ใต้เบ้าตาขวาพอดี ตามมาด้วยเสียงของคุณป้าหวีดดังด้วยความเจ็บปวดบวกกับความตกใจด้วย



จากคำบอกเล่าของแม่ค้าและชาวบ้านที่จับจ่ายสินค้า ทุกคนต่างวิ่งกรูมาตามเสียง เห็นสภาพ คุณป้า ถูกร่มปักเสียบทิ่มเบ้าตารีบเข้าไปประคองคุณป้าและช่วยกันจับก้านร่มไว้ในตำแหน่งให้คุณป้าเจ็บน้อยที่สุด ลวดก้านร่มปักติดลึกไม่สามารถดึงออกได้



ผู้ประสบเหตุได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังกู้ภัยอยุธยารวมใจ นำกำลังมาช่วยพร้อมด้วยคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ช่วยกันตัดก้านร่มเหนืออบาดแผลขึ้นมาประมาณเกือบ 1 ฟุต เจ้าหน้าที่ใช้คีมตัดอย่างยากลำบากเนื่องจากเป็นเหล็กลวดที่มีความแข็งเป็นพิเศษ อีกทั้งองศาก้านร่มและคันของร่มขยับสะเทือนทำให้คุณป้าเกิดเจ็บปวดบาดแผลส่งเสียงร้อง ทำให้การตัดเป็นไปอย่างยากลำบากโดยเฉพาะช่วงสอดคีมเข้าตัดแรงบีบตัดสะเทือนยิ่งทำให้คุณป้าเจ็บ



ในที่สุดเจ้าหน้ากู้ภัยได้ใช้ความพยายามนานกว่า 10 นาที จนสามารถตัดก้านร่มจนขาด เจ้าหน้ากู้ภัยและหน่วยกู้ชีพ รพ.พระนครศรีอยุธยา ทำการปฐมพยาบาลแล้วเคลื่อนย้ายนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ถึงมือแพทย์ทำการช่วยเหลือผ่าตัดนำก้านร่มออกได้จนอาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ใกล้ชิดเนื่องจากบาดแผลอยู่ติดกับดวงตามาก

คุณอาจสนใจ

Related News