สังคม

เจ้าอาวาสวัดแฉกลับโดนบีบให้สึก ปมถูกขุดเรื่องเก่าตั้งวงเหล้า-ปาร์ตี้หมูกระทะ

โดย nutda_t

5 พ.ค. 2565

174 views

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 65 เวลา 09.00 น. หมอปลาพร้อมคณะและสื่อมวลชนเดินทางมาพบ พระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เพื่อพูดคุยในประเด็นที่เจ้าอาวาสขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ต้านหมอปลาไว้หน้าวัด เมื่อมาถึงหมอปลาได้ถวายเงินจำนวน 1,800 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับป้ายไวนิลดังกล่าว นอกจากนี้ ทีมงานหมอปลายังได้ร่วมถวายเงินทำบุญด้วย


พระครูธีรศาสน์กิจจาทร กล่วยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และอาตมาก็ได้ปลงอาบัติแล้ว ส่วนเรื่องที่ถูกแฉว่ามีการตั้งวงดื่มสุราและปาร์ตี้ฉันหมูกระทะ อาตมาก็ขอยอมรับผิดต่อหน้าโยมทุกคนว่าเคยเกิดขึ้นจริง และขอเวลา 3 วันในการพิจารณาว่าจะลาสิกขา ซึ่งการลาสิกขาในครั้งนี้เกิดขึ้นจากแรงกดดันและบีบคั้น หลังจากนี้จะปรึกษาพระผู้ใหญ่เพื่อหาทางออกอีกครั้ง ส่วนกรณีที่พระลูกวัดไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของอาตมา ก็ขึ้นอยู่กับพระลูกวัดแต่ละรูป เพราะหากลาสิกขาหรือออกจากการเป็นเจ้าอาวาสแล้วก็จะไม่เกี่ยวข้องกัน


ขณะที่ พระบุญมา สุจิญโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่า หากเจ้าอาวาสลาสิกขาจริง อาตมาก็จะลาสิกขาด้วย เพราะอาตมามองว่าเจ้าอาวาสเป็นพระที่ดี เรื่องเก่าก็คือเรื่องเก่า เมื่อโยมให้โอกาสพระได้แก้ไขแล้ว คนที่ไม่ชอบท่านก็ไม่ควรจะขุดอะไรขึ้นมาอีก และคิดว่าชาวบ้านเห็นว่าเจ้าอาวาสบริหารไม่ถูกใจมากกว่า เพราะเจ้าอาวาสมองเห็นถึงความเดือดร้อนของพระ จึงได้สร้างกุฏิขึ้นมาใหม่ ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมาวัดมีการพัฒนาไปมาก ควรจะตรวจสอบผลงานของเจ้าอาวาสด้วยก่อนจะตัดสินใจ


อย่างไรก็ดี ชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนไม่ขอแสดงแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เจ้าอาวาสขอเวลา 3 วันในการลาสิกขา แต่บางคนไม่เชื่อว่าเจ้าอาวาสจะลาสิกขาจริง เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องมากกว่านี้ก็ยังไม่ลาสิกขา และก็ไม่มั่นใจว่าเหตุการณ์หลังจากนี้ วัดใหม่พรหมพิราม จะเป็นอย่างไร คงต้องรอดูต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News