สังคม

แม่เศร้าลูกสาว 2 ขวบจมน้ำดับ คาดไล่จับลูกเจี๊ยบพลัดตกบ่อเป็นศพ

โดย nutda_t

4 พ.ค. 2565

529 views

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 65 เวลา 13.49 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุเด็กหญิงวัย 2 ขวบ พลัดตกบ่อน้ำหลังบ้านเสียชีวิต ทำให้เพื่อนบ้านต้องช่วยกันงมร่างขึ้นมาจากบ่อน้ำลึก 4 เมตร บริเวณหลังบ้านพักหมู่ที่ 7 ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณแคร่ไม้หน้าบ้าน พบร่างของน้องตาล วัย 2 ขวบ นอนเสียชีวิต โดยผู้เป็นยายกำลังนั่งร้องให้เสียใจอยู่ข้างศพไม่ห่าง ทราบว่าญาติ ๆ ได้นำศพขึ้นมาจากบ่อน้ำก่อนที่อาสาสมัครกู้ภัยจะมาถึง


นางสาวหทัยทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี แม่ของเด็กหญิงผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งกินข้าวอยู่บริเวณแคร่หน้าบ้าน ผ่านไปครู่หนึ่งเมื่อมองหาลูกสาวปรากฏว่าไม่เห็นจึงรีบเดินตามหาถึงบ่อน้ำหลังบ้าน ก่อนจะไปพบร่างของลูกสาวลอยน้ำอยู่ และรีบร้องเรียกให้ญาติ ๆ มาช่วยกันนำร่างเด็กขึ้นมา ทั้งนี้ ตนคาดว่าลูกสาวน่าจะเดินตามลูกเจี๊ยบที่ตนเลี้ยงไว้ แล้วพลัดตกลงไปในบ่อน้ำเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว


ขณะที่ นายพรชัย ดีมาก อายุ 37 ปี ญาติของผู้เสียชีวิตที่ลงไปงมร่างเด็กขึ้นมา เปิดเผยว่า หลังจากทราบเหตุตนก็รีบมาที่บ่อน้ำ พบว่าน้องตาลเสียชีวิตอยู่ในลักษณะลอยน้ำคว่ำหน้าแล้ว จึงรีบลงไปอุ้มร่างขึ้นมาเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ สำหรับบ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อเก่าที่มีการขุดขึ้นมาเพื่อใช้อุปโภคบริโภคภายในครัวเรือน มีความลึกประมาณ 4 เมตร แต่ปัจจุบันเลิกใช้มานานแล้ว แต่ไม่ได้ฝังกลบหรือนำอุปกรณ์หรือสิ่งกีดขวางมากั้น ประกอบกับปากบ่อมีหญ้าขึ้นปกคลุม อาจทำให้เด็กพลัดตกลงไปจมน้ำเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News