สังคม

ตำรวจออกหมายเรียก "ปริญญ์" เพิ่มอีก 1 คดี ฐานความผิดกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

โดย nutda_t

4 พ.ค. 2565

37 views

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 65 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก พลตำรวจตรีไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมความคืบหน้าคดีการล่วงละเมิดทางเพศของนายปริญญ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค นานกว่า 2 ชั่วโมง


จากนั้นพลตำรวจตรีไตรรงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า ในส่วนของคดีที่สน.ลุมพินี รับเรื่องไว้ทั้งหมด 9 คดี และยังเหลืออีก 6 คดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณา ในจำนวน 6 มี 1 คดีที่พนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้เพียงพอแล้ว จึงออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 6 พ.ค.65 เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ส่วนอีก 5 คดีที่เหลืออยู่ระหว่างการพิจารณารวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากส่วนใหญ่เหตุเกินนานแล้ว จำเป็นต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ


สำหรับคดีใดที่ก้ำกึ่งว่าจะขาดอายุความนั้น จากการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมในเรื่องวันและเวลาที่เกิดเหตุ ขณะนี้ทำให้จำนวนคดีจากผู้เสียหาย 15 ราย ยังคงรับไว้เป็นคดีเท่าเดิมคือ 12 คดี ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาจะฟ้องกลับผู้เสียหายทุกราย ฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่สามารถนำพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนได้ในวันที่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา แต่ก็จะต้องพิจารณาพยานหลักฐานดังกล่าวเป็นกรณีไป ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าตำรวจไม่หนักใจ และไม่กังวลว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหายไม่ให้ความร่วมมือแล้ว เพราะการสอบปากคำผู้เสียหายนั้น ตำรวจได้ชี้แจงถึงขั้นตอนทางกฎหมาย และการทำงานของตำรวจทั้งหมด และหากผู้ต้องหาจะฟ้องเอาผิดพนักงานสอบสวนด้วย ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาเช่นกัน แต่ตนยืนยันว่าตำรวจทำตามหน้าที่ โดยดูจากพยานหลักฐานเป็นหลัก


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวยืนยันด้วยว่า ในจำนวนคดีที่ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 3 คดีที่ สน.ลุมพินี และ 2 คดีในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่มีคดีใดที่มีพยานหลักฐานน่าสงสัยว่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ และในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ผู้ต้องหาเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีของพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ฐานความผิดในข้อหากระทำอนาจารและพรากผู้เยาว์ ซึ่งจนถึงขณะนี้ผู้ต้องหายังไม่ได้ติดต่อเข้ามาขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News